Em bé 19 tháng tuổi mắc bệnh ung thư buồng trứng

10/10/2024 - 15:38

PNO - Một em bé 19 tháng tuổi ở Malaysia đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng, một căn bệnh vốn chỉ thường xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi.

Các bác sĩ phát hiện khối u dài 13,5 cm và sau ca phẫu thuật vào ngày 2 tháng 10, họ xác nhận Daneen bị ung thư buồng trứng giai đoạn ba. ẢNH: JABATAN BOMBA DAN PENYELAMAT MALAYSIA NEGERI SABAH/FACEBOOK
Các bác sĩ xác nhận Daneen bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3 khi em mới 19 tháng tuổi

Chia sẻ với truyền thông địa phương, chị Fallarystia Sintom - mẹ của em bé cho biết - chị nhận ra có điều gì đó không ổn ở con gái sau khi em bắt đầu bị táo bón và đầy bụng không dứt từ tháng 8 năm nay.

Em bé 19 tháng tuổi tên Daneen Auni Riksi cũng ít hoạt động hơn bình thường và chỉ muốn được ba mẹ bế.

Hãng tin Sinar Daily của Malaysia trích lời người mẹ 25 tuổi: "Con tôi cảm thấy khó chịu và vì chưa biết nói nên cháu chỉ biết khóc khi đau đớn".

Gia đình đã tìm mọi cách điều trị cho bé gái tại một bệnh viện gần đó, nhưng căn bệnh ung thư chỉ được phát hiện sau khi em được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa dành cho phụ nữ và trẻ em khi lượng máu của bé giảm mạnh.

Qua thăm khám với tất cả các xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện một khối u dài 13,5 cm. Các bác sĩ xác nhận rằng Daneen bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3 và phẫu thuật cho em vào ngày 2/10.

Theo Liên minh nghiên cứu ung thư buồng trứng phi lợi nhuận toàn cầu (Ocra), ung thư buồng trứng thường có 4 giai đoạn của ung thư, trong đó giai đoạn 4 là giai đoạn tồi tệ nhất.

Ung thư buồng trứng giai đoạn 3 thường có nghĩa là ung thư đã lan từ một hoặc cả hai buồng trứng đến các khu vực bên ngoài xương chậu như bụng, các hạch bạch huyết hoặc bề mặt gan.

"Khi được bác sĩ thông báo, tôi đã rất đau lòng vì con tôi vẫn còn quá nhỏ. Cháu đã phải cắt bỏ buồng trứng phải", chị Fallarystia cho biết.

Daneen còn có anh trai 4 tuổi mắc chứng tự kỷ.

Theo Ocra, khoảng 90% phụ nữ mắc ung thư buồng trứng đều trên 40 tuổi.

Daneen dự kiến ​​sẽ bắt đầu hóa trị sau khi hồi phục. “Chỉ cần có thuốc là còn hy vọng” - chị Fallarystia cho biết.

Thảo Nguyễn (theo Strait Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI