Elvis Phương ôn kỷ niệm với bạn quá cố trong album mới

11/10/2024 - 08:12

PNO - Kỷ niệm 63 năm ca hát, Elvis Phương thực hiện album với các ca khúc của 2 người bạn thân quá cố: nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang và nhạc sĩ Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.

Ca sĩ Elvis Phương
Ca sĩ Elvis Phương

Đây là album Tình khúc Phượng Hoàng thứ ba của Elvis Phương. Sản phẩm lần này lần đầu được thu âm, thực hiện và phát hành tại Việt Nam, từ 10/10 có mặt tại các nhà sách, do Phương Nam Phim phát hành.

Elvis Phương nói: “Tôi vẫn còn say đắm với kỷ niệm thời trai trẻ của mình cùng với những người bạn cùng thời, cùng trang lứa. Những ca khúc đã theo tôi trong suốt chặng đường 63 năm ca hát. Album ngốn khá nhiều thời gian vì tôi muốn hát lại những bài hát lừng lẫy này và sắp xếp trình tự sao cho có ý nghĩa. Mỗi lần hát, tôi luôn có cảm tưởng như đang hát cùng Hà, Cang và các anh em trong ban nhạc ngày xưa”.

Ông cho biết thêm chưa có show nào Elvis Phương không hát và không được quý khán giả yêu cầu các ca khúc của ban nhạc như: Huyền thoại người con gái, Đêm dài, Mặt trời đen...

Album do Elvis Phương và vợ là bà Phạm Lệ Hoa đồng biên tập. Nhạc sĩ Minh Mẫn soạn hòa âm dựa trên bản gốc để gợi lại không khí một thời sôi nổi, với sự tham gia của nhiều nhạc công. CD gồm các bài hát quen thuộc như: Bâng khuâng chiều nội trú, Yêu em, Còn yêu em mãi, Chiều về, Phiên khúc mùa đông

Bìa album mới của Elvis Phương
Bìa album mới của Elvis Phương

Ban nhạc Phượng Hoàng được thành lập năm 1968, sau đó Elvis Phương gia nhập. Ông là giọng ca chính. Về sau, ban nhạc có vài thay đổi về nhân sự, tồn tại đến năm 1974.

Elvis Phương nhớ lại: “Hà lúc nào cũng tươi cười và vồn vã, hay ôm chầm lấy anh em mỗi lần gặp gỡ. Cang thì lãng đãng, luôn thả hồn theo mây gió, thích nói chuyện về triết lý, khám phá mới lạ trong nghệ thuật. Không chỉ trên phương diện nghệ thuật mà triết lý biểu hiện qua lời ca của 2 người bạn thân này còn gắn bó chặt chẽ với cuộc đời tôi”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI