Ê kíp phim ngoại rộn ràng giao lưu với khán giả Việt

21/10/2024 - 13:07

PNO - Trước đây, ê kíp phim ngoại gồm diễn viên, nhà sản xuất thường sang Việt Nam vào thời điểm phim sắp ra rạp để quảng bá cho tác phẩm. Giờ thì một số đoàn chọn đến Việt Nam sau khi phim đạt hiệu ứng phòng vé tốt.

Tranh thủ hiệu ứng phim

Sảnh chờ cụm rạp CGV Landmark 81 (TPHCM) từ 12g trưa ngày 19/10 nhộn nhịp hẳn khi rất nhiều khán giả có mặt để giao lưu với 3 diễn viên chính của phim Quỷ ăn tạng 2 là Nadech Kugimiya (vai Yak), Denise Jelilcha Kapaun (vai Yad), Nutthacha Jessica Padovan (vai Yee). Cả ba hào hứng tham gia trò chơi, ký tặng cho khán giả. Khán giả hào hứng hò reo sau mỗi phát biểu của các diễn viên, ai cũng cầm điện thoại để live stream, chụp hình, quay clip buổi giao lưu khiến không khí thêm náo nhiệt. Đây là lần thứ hai trong năm, khán giả Việt có dịp đón một ê kíp phim Thái Lan đến nhờ phim ăn khách.

Các diễn viên phim Quỷ ăn tạng 2 hào hứng tặng chữ ký cho khán giả
Các diễn viên phim Quỷ ăn tạng 2 hào hứng tặng chữ ký cho khán giả

Trước đó, vào tháng Sáu, đạo diễn Pat Boonnitipat, biên kịch Thodsapon Thiptinnakorn và nữ diễn viên chính Taew Usha Seamkhum của phim Gia tài của ngoại đã sang Việt Nam gặp gỡ khán giả và truyền thông sau khi lập kỷ lục là phim Thái Lan mở màn có doanh thu cao nhất. Nếu đoàn phim Gia tài của ngoại phải sau 12 ngày chiếu mới sang Việt Nam thì ê kíp Quỷ ăn tạng 2 có mặt chỉ 5 ngày sau khi phim trình chiếu.

Cách đây hơn 20 năm, Việt Nam đã đón một số diễn viên nước ngoài đến, nhưng tất cả chỉ đến lúc phim chiếu ra mắt để quảng bá cho tác phẩm. Trong đó có các diễn viên Hàn Quốc như Cha Seung Won, Jang Hang Son, Nam Sang Mi, Kim Bum, Jo Han Sun. Với điện ảnh Thái Lan, trước 2 đoàn phim Gia tài của ngoại Quỷ ăn tạng 2, ê kíp phim Lãnh địa ma gồm diễn viên Golf Pichaya Nitipaisankul và nhà sản xuất Dan Altit cũng từng đến vào năm 2017. Phim Hollywood chiếu số lượng lớn ở thị trường Việt nhưng cho đến nay không có “sao” Hollywood nào sang Việt Nam quảng bá. Hiếm hoi mới có trường hợp nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần sang quảng bá phim Star Wars: The Last Jedi vào năm 2017.

Những chuyến đi của ê kíp phim ngoại nếu diễn ra trước lúc phim ra rạp, sức hút chỉ giới hạn trong phạm vi người hâm mộ của nghệ sĩ. Nhưng nếu ê kíp đến sau khi phim gây “sốt”, lượng người hâm mộ sẽ được mở rộng. Nhờ vậy, hiệu ứng phòng vé của phim sẽ càng thêm bùng nổ. Gần đây, các đơn vị phía Việt Nam hay tranh thủ tận dụng độ nóng của phim để xúc tiến đưa nhanh ê kíp “sao” ngoại sang giao lưu như một cách duy trì “sức nóng” cho tác phẩm ngoài rạp.

Hiệu quả cho cả 2 phía

Việc đưa ê kíp ngoại đến giao lưu trước đây khá nhiêu khê với đơn vị tổ chức Việt Nam, nhất là với các “sao” Hàn Quốc. Dạo đưa tài tử Jo Han Sun và đạo diễn Park Hee Joon của phim Em trai tôi là găng tơ sang vào năm 2018, phía Việt Nam mất 3 tháng thương thảo thông qua một đơn vị trung gian. Tuy nhiên, với các “sao” Thái Lan, mọi thứ dễ dàng hơn.

3 diễn viên phim Quỷ ăn tạng 2 nhận được sự ùng hộ nhiệt tình của công chúng khi sang VN giao lưu ngày 19/10
3 diễn viên phim Quỷ ăn tạng 2 nhận được sự ùng hộ nhiệt tình của công chúng khi sang Việt Nam giao lưu ngày 19/10

Chị Quỳnh Như - phụ trách truyền thông sự kiện đoàn phim Quỷ ăn tạng 2 đến Việt Nam giao lưu - cho biết: “Trước khi chiếu phần 2, chúng tôi đã dự đoán phim sẽ ăn khách nên ngoài việc đẩy lên chiếu sớm cùng lúc với Thái Lan, chúng tôi cũng lên kế hoạch mời các diễn viên qua để khán giả có thêm thiện cảm. Nhờ phần 1 của phim ăn khách tại Việt Nam, phía Thái Lan cũng mong muốn được đến nước ta, do đó 2 bên hợp tác tốt với nhau để có buổi gặp gỡ với khán giả. Quá trình làm việc, chúng tôi chỉ gặp chút khó khăn ở chỗ bất đồng ngôn ngữ, phải dùng tiếng Anh để trao đổi. Đoàn nước ngoài thường rất quan tâm vấn đề an ninh, bảo vệ an toàn cho diễn viên tại sự kiện. Dự tính ban đầu là mời hết các diễn viên trong phần 2 sang, nhưng rốt cuộc chỉ có 3 diễn viên sắp xếp đi được. Đơn vị giữ bản quyền phim tại Việt Nam chi trả tiền đi lại, ăn ở cho các diễn viên. 3 diễn viên sang ta giao lưu chỉ 1 ngày, nhưng công tác đón tiếp phải mất cả tháng chuẩn bị”.

Ngoài các hoạt động ở sự kiện, phía Việt Nam còn phải chăm lo chu đáo cho ê kíp ngoại về hậu cần, từ công tác tiếp đón ở sân bay, đưa đón đến chuyện ăn uống, ngủ nghỉ. Nếu làm tốt, uy tín được nâng lên, chuyện thương thảo đưa các “sao” phim khác về Việt Nam sẽ dễ dàng hơn. Từ đó cũng có thể mở ra thêm cơ hội hợp tác mới. Chẳng hạn như trường hợp đưa đạo diễn Park Hee Joon đến Việt Nam, sau đó là sự hợp tác làm phim Kẻ thứ ba có tài tử Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ đóng.

Thái Lan với khoảng cách địa lý gần, nền văn hóa Á Đông có nhiều nét tương đồng nên các ê kíp làm phim của quốc gia này có nhiều cơ hội được mời đến Việt Nam hơn so với các nước khác. Nhìn vào sự đến - đi nhộn nhịp của 2 ê kíp phim Thái gần đây, sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả Việt ở các buổi giao lưu cũng như “độ hot” phim Thái Lan ở phòng vé, không ít người yêu điện ảnh Việt cũng mong muốn phim Việt làm được điều tương tự nơi xứ người.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI