Ế ẩm phiên chợ, tuyến đường khuyến mãi

20/09/2013 - 09:45

PNO - PN - Sáng 19/9, năm tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Việt, Út Tịch, Xuân Hồng, Xuân Diệu (Q.Tân Bình) đã bắt đầu thực hiện chương trình khuyến mãi (KM).

Đây là hoạt động nằm trong Tháng KM do Sở Công thương TP.HCM tổ chức, kéo dài đến ngày 22/9. Năm “tuyến đường KM” tập trung bán các sản phẩm: điện tử - viễn thông; may mặc - túi xách; mỹ phẩm - trang sức; văn phòng phẩm; thực phẩm. Theo ban tổ chức (BTC), hiện có 173/255 đơn vị kinh doanh trên các tuyến đường thực hiện KM với hình thức giảm giá sản phẩm, tặng quà... Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, chỉ có một số cửa hàng treo băng rôn “Hưởng ứng con đường KM”, với mức giá giảm phổ biến 10%; tặng nước ngọt, áo mưa… Trong buổi sáng khai mạc, hầu hết các cửa hàng đều vắng khách. Tại siêu thị điện máy Đệ Nhất Phan Khang và một số cửa hàng điện máy nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, nhiều sản phẩm điện tử, gia dụng có mức giảm lên đến 70%, nhưng cũng không nhiều khách ghé mua. Một số cửa hàng KM thông tin không rõ ràng, chỉ ghi chung chung “giảm giá và tặng quà”.

E am phien cho, tuyen duong khuyen mai

Hầu hết các cửa hàng đều vắng khách

Phiên chợ hưởng ứng Tháng KM tại Trung tâm triển lãm Q.Tân Bình, TP.HCM trong sáng khai mạc chỉ có khoảng 2/3 gian hàng mở bán. Nhiều gian hàng bỏ trống hoặc bày hàng tạm bợ, nhếch nhác. Đại diện BTC cho biết, những hộ tham gia chương trình KM đều phải khai báo và cam kết hàng hóa tham gia chương trình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo…; lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, giám sát chặt, nhưng tình trạng hàng nhái, hàng giả và niêm yết giá không rõ ràng vẫn diễn ra. Nhiều gian hàng bày bán mắt kính giả hiệu Gucci, Chanel, Police, RayBan…Một số gian hàng bán thực phẩm không bao gói, nhãn mác...

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI