Duyên “trời định” của đôi vợ chồng nữ vận động viên khiếm thị

23/09/2020 - 05:39

PNO - Trò chuyện tìm hiểu trong gần một tháng, rồi gặp gỡ, kết hôn chỉ trong vài ngày… nhưng Quỳnh Trâm lại rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân đầy bất ngờ, thậm chí “ly kỳ” của mình.

Nhờ kẹt lại Mỹ vì COVID-19 mà lấy được chồng

Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm là vận động viên điền kinh khiếm thị gặt hái nhiều giải thưởng trong nước và khu vực. Trâm còn là học trò cưng của ca sĩ Ngọc Sơn. Nhờ năng khiếu ca hát mà Trâm được nghệ sĩ hải ngoại Thành Lễ chú ý và tạo điều kiện để cô qua Mỹ biểu diễn phục vụ khán giả người Việt tại đây.

Đầu năm 2020, Trâm từ Việt Nam sang Mỹ biểu diễn, không may bị kẹt lại vì dịch COVID-19. Trong hoàn cảnh trớ trêu này, Trâm gặp nhạc sĩ trẻ Trần Lộc.

Lộc cũng bị chứng tăng nhãn áp khiến thị lực kém như Trâm, thêm chứng tự kỷ nhẹ, nhưng lại sở hữu khả năng âm nhạc hiếm có. Theo gia đình sang Mỹ định cư từ nhỏ, sống trong khu vực ít người Việt quần tụ, Lộc sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc và được cha mẹ tạo điều kiện phát triển tài năng với giáo viên âm nhạc người nước ngoài.

Ngay khi còn rất nhỏ, Lộc đã biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt tại địa phương. Anh sáng tác nhạc từ rất sớm và giành được một số giải thưởng uy tín về âm nhạc… Có lẽ vì thế mà hai tâm hồn đã sớm đồng điệu ngay lần đầu tiên trò chuyện qua điện thoại.

“Nghệ sĩ Thành Lễ gọi điện cho anh Lộc hỏi giúp em kinh nghiệm mổ và điều trị mắt. Vì anh Lộc mổ nhiều lần rồi nên chia sẻ với em rất nhiệt tình, cho em nhiều lời khuyên bổ ích. Em cảm nhận được sự chân thành, tận tâm trong cách anh ấy truyền đạt nên thấy cảm mến. Bọn em trò chuyện khá hợp, cho đến khi gặp mặt trực tiếp và tiếp xúc, em nhận ra anh Lộc có suy nghĩ và hoàn cảnh hệt em gái sinh đôi của em, nên càng thấy gần gũi hơn. Em nghĩ định mệnh sắp đặt tụi em phải luôn ở bên nhau - như em và em gái em trước kia” - Trâm chia sẻ về cảm xúc những ngày đầu tiếp xúc với chồng.

Nhờ sự nhiệt tình vun vén của nghệ sĩ Thành Lễ, cha mẹ chú rể cùng bạn bè của nhà trai, mà mối quan hệ của cả hai được thu xếp chóng vánh.

Ai cũng mừng cho hạnh phúc  của cặp vợ chồng trời se duyên này
Ai cũng mừng cho hạnh phúc của cặp vợ chồng trời se duyên này

Theo lời kể của cô Vân Thanh - mẹ chồng Trâm, cô dâu đã mất hai ngày lái xe, vượt qua những hiểm nguy của đại dịch, cũng như nạn bạo động bao trùm khắp nước Mỹ thời điểm đó để đến thăm nhà chú rể. Không chỉ thế, đại diện “đàng gái” còn chu đáo chuẩn bị luôn sính lễ ngay khi vừa đặt chân tới nhà “đàng trai” - khiến đôi trẻ có chút bối rối, bất ngờ.

Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tách người lớn ra để có cơ hội trò chuyện, tìm hiểu riêng, Trâm đã quyết định làm đám hỏi, sau đó, sẽ quay về Việt Nam khi hết hạn visa rồi tính tiếp. Không ngờ định mệnh sắp đặt cho đôi trẻ trở thành vợ chồng chính thức chỉ vài ngày sau “đám hỏi”. 

Cho đến giờ, mẹ chồng Trâm vẫn không quên được khoảnh khắc đó: “Chúng tôi gọi điện thoại thưa chuyện với ba mẹ Trâm ở Việt Nam rồi vội vàng bày biện một buổi tiệc nhỏ để tổ chức lễ hỏi. Người bày bàn thờ cho hai trẻ lạy ông bà, kẻ lo nấu ăn, còn tôi chạy ra Sams Club mua hoa và nhẫn.

Vì bạo loạn cướp phá nên Sams Club ngưng bán. Các tiệm nữ trang của Minnesota cũng đóng cửa. Tôi đành phải lấy tạm cái nhẫn kim cương giả để Lộc đeo cho cô dâu. Khách mời chỉ có vài người bà con vì dịch COVID-19 không dám tụ tập đông người. Gửi tin nhắn mời khẩn cấp đến dự lễ đám hỏi Lộc, ai cũng ngạc nhiên như từ trên trời rơi xuống vì Lộc “chơi” một cú bất ngờ quá.

Tuy vậy, lễ hỏi vẫn diễn ra ấm cúng và vui vẻ. Lộc cũng quỳ xuống cầu hôn và đeo nhẫn cho cô dâu. Cuối chương trình dĩ nhiên có màn anh đàn em hát rất hay. Anh chàng vui lắm vì rất thích Quỳnh Trâm”.

Tuy nhiên, sau lễ hỏi, Lộc không muốn đối diện với cảnh phải xa Trâm khi visa của Trâm chỉ còn hạn tới tháng 6/2020. Trước tình cảnh đó, “hai họ” thống nhất tạo điều kiện cho đôi trẻ gần nhau bằng chuyến đi chơi xa - có thể kéo dài tới một tháng - trước khi Trâm về lại Việt Nam.

“Mấy bữa nay trên xe nói chuyện tìm hiểu nhau, chàng nàng đã mến nhau lắm rồi. Lộc muốn giữ Trâm ở lại bên mình chứ không muốn để Trâm về Việt Nam. Trước đại dịch toàn cầu, bao nhiêu sinh mạng đã đột ngột biến mất, cuộc sống quá mong manh, nếu có thể được, tại sao không cố gắng giữ người yêu cạnh bên mình?

Trâm thì cảm động và thương Lộc hơn, vì Lộc hiền và rất chân tình. Hơn nữa, còn một yếu tố nói không phải khoe chứ vợ chồng tôi rất dễ tính và dễ thương, khó kiếm được ba má chồng như vậy nên chắc con bé cũng thích.

Phần chúng tôi cũng thích cô bé này. Lâu nay săn sóc một đứa con khiếm thị, giờ lo thêm một đứa nữa đâu có sao. Hai đứa nhỏ đồng ý thì hai đứa lớn cũng gật đầu ngay. Cũng có nghĩ đến chuyện kết hôn như thế này nhanh quá, nếu sau này tan vỡ chắc Lộc sẽ sốc lắm.

Nhưng đời mà làm sao biết chắc được. Nhiều người tìm hiểu nhau cả chục năm mà vẫn chia tay đó thôi” - cô Vân Thanh chia sẻ về quyết định táo bạo của mình khi làm đăng ký kết hôn cho hai con. Cô xem đây là sự sắp đặt của “định mệnh”.

Đôi vợ chồng nữ vận động viên khiếm thị
Đôi vợ chồng nữ vận động viên khiếm thị

Cuộc sống chung ngập tràn âm nhạc

Sau chuyến nghỉ dưỡng, kiêm luôn làm thủ tục đăng ký kết hôn, Trâm chuyển về ở cùng Lộc tại nhà cha mẹ chồng. Vợ là ca sĩ, chồng là nhạc sĩ, nên căn nhà ngập tràn âm nhạc. Cuộc sống của họ càng hạnh phúc hơn kể từ khi có thêm thành viên mới. Lộc thường đàn cho vợ hát trước sự chứng kiến của hai khán giả trung thành là cha mẹ, thi thoảng có thêm cô chú họ hàng hoặc bạn bè thân của gia đình.

Ngoài ca hát, làm việc nhà, học ngoại ngữ… thi thoảng Trâm và Lộc còn giao lưu văn nghệ tại những sự kiện văn hóa nhỏ trong vùng. Chia sẻ về bước ngoặt đầy bất ngờ của cuộc đời, Trâm cho biết ban đầu cô khá áy náy với em gái sinh đôi đang ở Việt Nam, vì trước giờ đi đâu, làm gì - hai chị em cũng có nhau. Nay đột ngột để em gái một mình ở lại quê nhà, Trâm không khỏi day dứt.

“Thật may mắn là Trân - em gái Trâm nói chuyện khá hợp với Lộc, nên mỗi ngày cả hai đều trò chuyện online với nhau. Từ khi còn lại một mình, em thấy Trân nhìn cuộc sống tích cực hơn, vui vẻ hơn, có thể độc lập làm mọi thứ, nên em cũng an tâm hơn”. 

Trâm may mắn được bố mẹ chồng yêu thương, dạy dỗ, chỉ bảo và vun vén như con ruột. Khi biết Trâm là vận động viên và ca sĩ, gia đình đã tạo điều kiện hết sức để cô phát triển tài năng. Nói về dự định tương lai cho đôi vợ chồng trẻ, cô Vân Thanh hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi yêu thương con dâu mới vì tính nó xuề xòa, đơn giản, không màu mè, biết suy nghĩ chín chắn và có tâm. Lại biết tiết kiệm không phung phí. Tôi tính bữa nào hết dịch sẽ tổ chức tiệc cưới lớn cho vợ chồng nó, nhưng Trâm nói chỉ muốn làm đơn giản thân tình là đủ. Con dâu còn không ngại khó khăn, cực nhọc và quan trọng nhất là rất đồng cảm với Lộc. 

Thật ra chúng tôi chỉ cần có cô con dâu hiền và tốt tính là đủ. Chỉ mong cho vợ chồng cậu út vui vẻ, an lành, hạnh phúc bên nhau. Người có tài rất hiếm, không nên để tài năng mai một. Ráng chờ giấy tờ xin định cư của Trâm được chấp thuận, chúng tôi sẽ tạo điều kiện giúp đỡ để Trâm có thể phát triển tài năng của mình.

Giai đoạn rảnh rỗi này, tôi đang tập cho vợ chồng Lộc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Chàng nàng giờ mỗi ngày mặc áo cặp cùng màu, mặt mày tươi rói, đi đâu cũng “xà nẹo” tay trong tay. Lộc hoạt bát hơn hẳn và lâu lâu phát biểu làm ai cũng giật mình cười ngất. Ai cũng mừng cho hạnh phúc của cặp vợ chồng trời se duyên này, vì hai đứa hợp nhau quá”. 

Giữa cuộc sống nhiều biến động, câu chuyện huyền thoại đẹp như mơ ấy giúp chúng ta tin rằng: nhiều điều tốt đẹp vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế gian này. 

Châu Mỹ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 23-09-2020 08:05:53

    Cuối cùng ông trời cũng đã se duyên cho hai em. Chúc hai em hạnh phúc mãi mãi và sớm có baby thật xinh xắn để cho gia đình thêm hạnh phúc, gắn kết cuộc đời.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI