Đường Lê Lợi đã có hàng me tạo bóng mát

13/12/2023 - 17:11

PNO - Hơn 80 cây me đang được trồng trên đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM nhằm tạo mảng xanh, bóng mát cho người đi đường.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM (thuộc Sở Xây dựng TPHCM) đang trồng 84 cây me để tạo bóng mát cho đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM (đoạn từ chợ Bến Thành đến phố đi bộ Nguyễn Huệ).ử dụng vốn đầu tư từ vốn duy tu hạ tầng của TP
Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM (thuộc Sở Xây dựng TPHCM) đang trồng 84 cây me để tạo bóng mát cho đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM (đoạn từ chợ Bến Thành đến phố đi bộ Nguyễn Huệ). Các cây me này sử dụng vốn đầu tư từ vốn duy tu hạ tầng của TP.
Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM (thuộc Sở Xây dựng TPHCM), hàng me xanh được trồng trên dải phân cách và vỉa hè đường Lê Lợi, để tăng mảng xanh cho khu vực và nhằm tạo bóng mát cho người đi đường.ó khoảng 84 cây me xanh, cao tầm 4-5m (vốn đầu tư từ vốn duy tu hạ tầng của TP) sẽ được trồng và hoàn thiện trong những ngày tới.
Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM, hàng me xanh được trồng trên dải phân cách và vỉa hè đường Lê Lợi để tăng mảng xanh cho khu vực và nhằm tạo bóng mát cho người đi đường.
Hàng me đang được trồng hoàn thiện trên tuyến đường Lê Lợi.
Hàng me đang được trồng hoàn thiện trên tuyến đường Lê Lợi.
CácCác cây me được các công nhân rào chắn bằng khung sắt, các cọc gỗ cố định để ngăn gãy đổ.
Các cây me được công nhân rào chắn bằng khung sắt với các cọc gỗ cố định để ngăn ngã đổ.
Hàng me này đã được trồng, chăm sóc trước đó ở vườn ươm, hiện tại cao 4-5m, đã có cành và lá.
Hàng me này đã được trồng, chăm sóc trước đó ở vườn ươm, hiện tại cao 4-5m, đã có cành và lá.
Du khách, người dân sẽ được che mát khi hàng me này phát triển, cao lớn.
Du khách, người dân sẽ được che mát khi hàng me này phát triển, cao lớn.
Các nhân viên đang tích cực
Các nhân viên đang tích cực thi công, sửa chữa phần dải phân cách của đường Lê Lợi.
Một đoàn dãi phân cách đang được vẽ ô s
Một đoạn dải phân cách đang được đánh dấu để khoan đất, trồng cây me.
Những lá me
Những lá me còn non của các cây me mới được trồng tại tuyến đường Lê Lợi.
Sau khoảng 1 năm, khi toàn mặt bằng, rào chắn làm ga ngầm metro số 1 được hoàn trả, đến nay đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã có diện mạo mới, mặt đường trải nhựa khang trang và đã có hàng cây xanh để tạo bóng mát.
Sau khoảng 1 năm kể từ khi tháo rào chắn của ga ngầm metro số 1, đến nay đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) đã có diện mạo mới, mặt đường trải nhựa khang trang và thêm mảng xanh.
Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM đã đề xuất làm mái che với kết cấu khung sắt, lộp tôn vỉa hè trên đường Lê Lợi (quận 1), để tạo bóng mát, chống nắng, che mưa tạo không gian cho người đi bộ. Tuy nhiên, đề xuất này khiến nhiều người dân, chuyên gia phản đối.
Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM đã đề xuất làm mái che với kết cấu khung sắt, lợp tôn vỉa hè trên đường Lê Lợi (quận 1), để tạo bóng mát, chống nắng, che mưa tạo không gian cho người đi bộ. Tuy nhiên, đề xuất này khiến nhiều người dân, chuyên gia phản đối.


Tam Nguyên – Bích Trần

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=