Dương Khắc Linh: “Shontelle đồng ý ngay khi nghe bản phối mới của Impossible”

11/10/2023 - 13:33

PNO - Anh và nhạc sĩ Only C đều bất ngờ trước phản hồi của ca sĩ Shontelle. Trước đó, cả hai nghĩ phải cần chỉnh sửa bản phối mới.

Shontelle làm việc với nhạc sĩ Dương Khắc Linh ngay khi đến Việt Nam
Shontelle làm việc với nhạc sĩ Dương Khắc Linh ngay khi đến Việt Nam

Shontelle sẽ biểu diễn trong đêm chung kết Miss Earth VietNam 2023, diễn ra vào ngày 14/10 tới, tại TPHCM. Nữ ca sĩ sẽ trình diễn ca khúc Impossible (bản hit thành công nhất trong sự nghiệp của cô, tính đến thời điểm hiện tại) trong sự kiện này.

Impossible từng tạo nên cơn sốt cách đây 13 năm, sau khi phát hành ngày 1/4/2010. Riêng trên YouTube, MV của Shontelle đã thu về hơn 220 triệu lượt xem. Nhiều bản cover thu hút từ vài triệu đến hơn 300 triệu lượt xem.

Impossible - Shontelle:

 

Theo "bật mí", lần này, Shontelle có chỉnh sửa lời ca khúc để nội dung tươi sáng, đầy hy vọng hơn. Bản phối mới do nhạc sĩ Dương Khắc Linh đảm nhận, còn OnlyC làm phần hòa âm phối khí.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Dương Khắc Linh cho biết anh nhận lời do quản lý của Shontelle là bạn của anh. Anh cũng có chút áp lực, băn khoăn bởi đây là ca khúc nổi tiếng thế giới, bản gốc đã quen thuộc với rất nhiều khán giả.

“Khi làm việc với ca sĩ Việt Nam, tôi biết họ thích gì, có thế mạnh gì. Tuy nhiên, ca sĩ nước ngoài lại khác về văn hóa, thói quen, phong cách. Vì thế, tôi cũng áp lực. Hôm qua, khi nghe xong bản phối mới, Shontelle ưng ý liền, không cần chỉnh sửa gì. OnlyC nói vui với tôi rằng, sao mà may mắn đến thế. Trước đó, cả hai nghĩ sẽ tạo ra bản demo trước, để Shontelle nghe và có phản hồi để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện” - nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ. 

Nhạc sĩ OnlyC đảm nhận vai trò hoà âm phối khí
Nhạc sĩ OnlyC cũng góp sức trong việc tạo ra bản phối mới của Impossible cùng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh 

Từ khi nhận lời đến lúc hoàn thành bản phối mới, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và OnlyC mất 1 tuần hoàn thành. Phía Shontelle để cả hai tự quyết định, không tác động. Dương Khắc Linh cho biết đã thêm chất nhạc giao hưởng vào, đồng thời giảm chất R&B của bản gốc, tiếng trống nhẹ hơn. Tổng thể mang màu sắc tươi vui, tích cực, đầy hy vọng.

Shontelle đã đến Việt Nam vào ngày 10/10. Hôm nay, cô sẽ cùng các nhạc sĩ tập dượt, để thu âm. Shontelle "bật mí" chuyến đi này sẽ rất thú vị, bởi ngoài trình diễn, cô còn có nhiều hoạt động truyền cảm hứng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI