“Đường dây nóng” của MTTQ Việt Nam TPHCM: Tiếp nhận và giải quyết hơn 85% thông tin phản ánh của người dân

28/07/2021 - 18:43

PNO - Tính từ 8g ngày 10/7 đến 8g ngày 28/7, hệ thống “đường dây nóng” của MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 2.014 cuộc điện thoại, trong đó đã xử lý 1.717 cuộc gọi (đạt tỷ lệ 85,25%).

Hệ thống đường dây nóng của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức tiếp nhận và giải quyết các thông tin về hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội cho người dân trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.
Hệ thống "đường dây nóng" của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức tiếp nhận và giải quyết các thông tin về hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội cho người dân trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm phủ sóng “lưới an sinh” đảm bảo không người dân nào lâm vào hoàn cảnh thiếu đói khi TPHCM thực hiện các biện pháp mạnh nhằm ngăn dịch COVID-19, từ ngày 10/7, hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM đã triển khai “đường dây nóng” tiếp nhận thông tin về các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ nằm ngoài các gói hỗ trợ theo chính sách.

Tính từ 8g ngày 10/7 đến 8g ngày 28/7, thông qua các số điện thoại đã được công bố chính thức trên các trang tin của hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM và các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 2.014 cuộc điện thoại (đã loại trừ trường hợp gây nhiễu), trong đó đã xử lý 1.717 cuộc gọi (chiếm tỉ lệ 85,25%); còn 297 cuộc đang xử lý (14,75%); 243 cuộc gọi phản ánh thông tin sai sự thật (12%).

Một gia đình có con nhỏ ở quận 3 được hỗ trợ sữa cho em bé kịp thời.
Một gia đình có con nhỏ ở quận 3 được hỗ trợ sữa cho em bé kịp thời.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Cao Thị Thu Duyên cho biết lực lượng cán bộ cơ sở hiện nay phải đảm trách nhiều công việc, đặc biệt là tiếp nhận và phân bổ hàng hóa cứu trợ, cùng việc nhiều đơn vị có cán bộ thuộc diện phong tỏa, cách ly nên lực lượng lại càng thêm mỏng. Vì vậy, việc xử lý 85,25% thông tin phản ánh của người dân là một nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ MTTQ của TP. 

Người dân quận Tân Phú sau khi phản ánh thông tin với đường dây nóng của MTTQ quận Tân Phú đã được hỗ trợ kịp thời.
Người dân quận Tân Phú sau khi phản ánh thông tin với "đường dây nóng" của MTTQ quận Tân Phú đã được hỗ trợ kịp thời.

Từ thông tin tiếp nhận, hệ thống MTTQ TPHCM đã thống kê và phản ánh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP; cũng như tư vấn cho người dân và chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các vấn đề. Riêng đối với nhóm vấn đề về hỗ trợ, chăm lo an sinh xã hội, hệ thống MTTQ cơ sở đã nhanh chóng xác minh thông tin và kịp thời hỗ trợ ngay từ gói hỗ trợ theo Kế hoạch 345 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Với những trường hợp đặc biệt (nhà neo đơn, bệnh đau, nhà có con nhỏ…) được theo dõi và định kỳ hỗ trợ.

Tin nhắn phản hồi đã giải quyết trường hợp người dân cần hỗ trợ khẩn cấp ở TP Thủ Đức của cán bộ MTTQ tại cơ sở.
Tin nhắn phản hồi đã giải quyết trường hợp người dân cần hỗ trợ khẩn cấp ở TP Thủ Đức của cán bộ MTTQ tại cơ sở.
Người dân ở trọ ở quận Gò Vấp được hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Người dân ở trọ ở quận Gò Vấp được hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Khi nhận được phản ánh người dân khu vực đường Bùi Văn Ba, quận 7, khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm, MTTQ quận 7 đã tổ chức bán hàng lưu động cho bà con.
Khi nhận được phản ánh người dân khu vực đường Bùi Văn Ba, quận 7, khó khăn trong việc mua nhu yếu phẩm, MTTQ quận 7 đã tổ chức bán hàng lưu động cho bà con.

Tam Bình 

 
TIN MỚI