Dương Cẩm Lynh vào vai mẹ của Lương Thế Thành dù ngoài đời trạc tuổi nhau

02/10/2024 - 14:06

PNO - Để có được tạo hình thuyết phục khi vào vai mẹ, diễn viên Dương Cẩm Lynh mất khá nhiều thời gian cho khâu hoá trang. Cô cho biết, trước mỗi lần quay phải làm tóc bạc, da nhăn để trông già hơn.

Dương Cẩm Lynh và Lương Thế Thành vào vai mẹ con trên phim Miền ảo vọng
Dương Cẩm Lynh và Lương Thế Thành vào vai mẹ con trên phim Miền ảo vọng dù ngoài đời cả hai trạc tuổi nhau

Ở phim truyền hình Miền ảo vọng sắp ra mắt trên THVL, Dương Cẩm Lynh vào vai bà Ba Huê - người đàn bà quyền lực khi nắm trong tay cơ ngơi của gia tộc, giỏi chuyện làm ăn, kinh doanh. Trên phim, bà Huê là mẹ của nhân vật do diễn viên Lương Thế Thành đảm vai. Bà có 2 cô con dâu - vai diễn của diễn viên Kim Tuyến và Thuý Diễm.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM về tạo hình nhân vật bà Huê, Dương Cẩm Lynh cho biết khâu hoá trang mất khá nhiều thời gian: “Vì không quay theo giai đoạn mà dựa vào bối cảnh nên mỗi ngày, tôi phải liên tục thay đổi tạo hình già, trẻ khác nhau. Đầu buổi quay, tôi hoá trang mái tóc cho phù hợp vào vai người mẹ, sau đó phải gội đầu, xả tóc để vào vai nhân vật lúc còn trẻ. Các khâu này khá cực”.

Tạo hình của Dương Cẩm Lynh trên phim
Tạo hình của Dương Cẩm Lynh trên phim với mái tóc điểm bạc, trang phục khá đứng tuổi

Ngoài hoá trang tóc và mặt, phục trang cho nhân vật bà Ba Huê cũng được đầu tư khá kỹ. Về phần này, Dương Cẩm Lynh cho biết, cô vốn yêu thích trang phục xưa, cũng làm về áo dài nên tự tay chọn lựa chất liệu, màu sắc vải để phù hợp cho từng giai đoạn. Cô cũng chọn phụ kiện đi cùng như vòng tay, vòng cổ, nhẫn để kết hợp cùng từ kiểu dáng áo khác nhau.

“Đây là vai diễn nặng tâm lý, đòi hỏi tôi phải đầu tư nhiều thời gian để suy tư về tính cách nhân vật, hình ảnh cho nhân vật này. Có thể xem đây là vai diễn “nặng ký” và khó diễn nhất của tôi từ trước đến nay. Với những nỗ lực của mình, tôi mong nhận được sự yêu thương của khán giả cho dự án đánh dấu sự trở lại của tôi sau 2 năm”, nữ diễn viên chia sẻ.

Dương Cẩm Lynh đầu tư cho phục trang của nhân vật
Dương Cẩm Lynh đầu tư cho phục trang của nhân vật

Trên phim, Dương Cẩm Lynh tiết lộ cô có nhiều cảnh quay thể hiện sự tàn nhẫn, độc đoán với các con dâu. Ở một số cảnh bạo lực, nữ diễn viên nói cô phải luyện tập trước để khi thực hiện chuẩn xác nhất và không làm đau bạn diễn.

Nói thêm về những cảnh quay này, Dương Cẩm Lynh cho biết để hình ảnh chân thực, lột tả được cảm xúc nhân vật, cô quyết định dùng sức thật, tát thật đau. Đây cũng là trải nghiệm làm phim đáng nhớ của nữ diễn viên trên phim trường.

Dương Cẩm Lynh từng hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau, từ cô gái ngây thơ, trong sáng đến hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ, trải qua nhiều sóng gió cuộc đời. Vai bà Ba Huê được kỳ vọng sẽ tạo được cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

Cảnh mẹ chồng hành hạ nàng dâu trên phim
Cảnh mẹ chồng hành hạ nàng dâu trên phim

Diễm Mi

Ảnh: ĐPCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI