Được chủ thầu trả lương bằng... ma túy, nhiều công nhân nghiện nặng

05/01/2020 - 18:31

PNO - Làm việc tại công trường, nhóm công nhân khai nhận được chủ thầu trả công bằng ma túy thay vì tiền. Trong số đó, có nhiều đối tượng còn chưa đến 15 tuổi cũng bị nghiện ma túy nặng.

Chiều 5/1, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ gần 20 thanh niên để điều tra vụ chủ thầu xây dựng trả công lao động cho nhóm người này bằng ma túy thay tiền.

Theo đó, Công an quận Thanh Xuân nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân báo có một nhóm đối tượng nghiện, thường xuyên sử dụng ma túy trên địa bàn phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân), nên lực lượng công an lên phương án bắt quả tang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng được đưa về Công an quận Thanh Xuân
Các đối tượng được đưa về Công an quận Thanh Xuân (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi lên phương án, đêm 3/1/2019, Công an quận Thanh Xuân đột kích vào một lán trại của các công nhân đang làm việc tại một công trình xây dựng theo tin báo. Tại khu gác xép của công trường, cơ quan chức năng phát hiện gần 20 đối tượng đang có biểu hiện sử dụng ma túy trái phép.

Các đối tượng này sau đó được áp giải về trụ sở Công an quận Thanh Xuân. Qua đấu tranh lấy lời khai, nhóm đối tượng này khai là người dân tộc thiểu số, được thuê làm công nhân xây dựng cho một chủ thầu. Tuy nhiên, thay vì nhận công bằng tiền mặt, nhóm thanh niên này được chủ thầu trả bằng ma túy. Hàng ngày, sau khi nhận "tiền công" từ một đối tượng làm bảo vệ của công trường, nhóm công nhân này sử dụng ma túy ngay tại công trường.

Do sử dụng ma túy dài ngày, nhiều công nhân đã nghiện nặng. Đáng nói, trong số các đối tượng bị tạm giữ, có những người chưa đủ 15 tuổi, bỏ nhà đi lao động và cũng rơi vào nghiện nặng. 

Trước đó vào tháng 12/2019, Công an quận Thanh Xuân cũng tiến hành kiểm tra hành chính một công trình đang xây dựng trên địa bàn, tạm giữ, đưa về công an phường gần 40 người không đăng ký tạm trú theo quy định. Test nhanh tại chỗ cho thấy, có 8 đối tượng dương tính với ma tuý.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI