Dùng xuồng tự chế đi khắp đất nước gây quỹ từ thiện

01/09/2024 - 15:31

PNO - Ben Kilner - 36 tuổi, đến từ Forest Row, East Sussex, Anh - đã dành 2 tháng để chế tạo 1 chiếc “xuồng xe đạp” giúp anh vượt qua hơn 150 dặm đất liền và biển.

Ben Kilner trên chiếc xuồng tự chế của anh - Nguồn ảnh: SWNS
Ben Kilner trên chiếc xuồng tự chế của anh - Nguồn ảnh: SWNS


Bắt đầu từ Fort William, Ben sẽ chèo xuồng đến Inverness dọc theo kênh đào Caledonian trước khi quay về và đạp trên đất liền dọc theo Great Glen Way.

Ben đặt mục tiêu gây quỹ 2.500 bảng Anh (hơn 3.000 USD) cho tổ chức từ thiện A Leg To Stand On - nơi cung cấp chân tay giả cho trẻ em ở các nước đang phát triển.

Ý tưởng này ra đời sau khi Ben - trước đây đã chèo xuồng dọc sông Thames trên chiếc xuồng tự chế - không thể đi lại trong nhiều ngày sau một chuyến cắm trại. Ben cho biết: “Điều đó thực sự đáng buồn, cho thấy tôi phụ thuộc nhiều như thế nào vào khả năng di chuyển của mình và chúng ta coi nhẹ nó ra sao”.

“Đây là chiếc xuồng có khung làm từ gỗ thông Douglas và gỗ sồi xanh uốn cong bằng hơi nước, bao bọc bên ngoài có lớp vỏ bằng vải ni lông chống đạn. Tôi chọn thiết kế này vì nó siêu nhẹ và tôi có thể tự chế tạo khá dễ dàng. Có vẻ như nó hoạt động khá tốt. Tôi hy vọng có thể đi khắp Scotland và trở về an toàn cùng nó” - Ben cho hay.

“Cho đến nay, tôi đã gây quỹ được khoảng 70% mục tiêu đề ra. Tôi cũng sẽ cập nhật hằng ngày trên Facebook, Instagram và TikTok trong suốt hành trình và mọi người có thể theo dõi” - Ben nói.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI