Colombia:

Dựng tượng đồng ca sĩ Shakira cao 6,5m

28/12/2023 - 14:40

PNO - Thành phố quê nhà của nữ ca sĩ Shakira là Barranquilla (Colombia) vừa khánh thành bức tượng cao 6,5m để tôn vinh cô.

Ngày 26/12 tại thành phố Barranquilla, Colombia đã ra mắt bức tượng đồng cao 6,5m mô phỏng hình ảnh nữ ca sĩ Shakira – một người con của Barranquilla – nhằm tôn vinh những đóng góp của cô cho nền âm nhạc thế giới.

Tới dự buổi khánh thành có Thị trưởng thành phố Jaime Pumarejo và cha mẹ của Shakira là ông William Mebarak và bà Nidia Ripoll. Nữ ca sĩ Shakira tự hào chia sẻ tấm hình cha mẹ cô chụp với bức tượng trên mạng xã hội.

Cha mẹ Shakira chụp hình cùng bức tượng đồng hình con gái
Cha mẹ Shakira chụp hình cùng bức tượng đồng hình con gái mình

Bức tượng Shakira đặt ở công viên nằm cạnh bờ sông Magdalena. Tượng do nhà điêu khắc Yino Márques thực hiện với sự hỗ trợ của các sinh viên. Tượng mô phỏng nữ ca sĩ với điệu nhảy lắc hông đặc trưng. Dưới chân tượng khắc dòng chữ Hips that do not lie, a unique talent, a voice that moves masses (tạm dịch Vòng hông không nói dối, một tài năng độc nhất, một giọng hát lay động số đông) lấy cảm hứng từ bài hát nổi tiếng Hips don't lie của Shakira.

Shakira là con một trong gia đình có nguồn gốc người Lebanon. Cha cô lúc lên 5 đã sang Colombia định cư. Shakira được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latinh. Ngoài giọng hát nội lực, ngoại hình bốc lửa, cô còn được yêu thích với phần vũ đạo là những động tác lắc hông nghệ thuật - một phần thể hiện dòng máu Lebanon của cô. Hình ảnh Shakira trong điệu nhảy lắc hông được mô phỏng lại trong bức tượng.

Từ ngày 26/12 người dân đã có thể chiêm ngưỡng bức tượng Shakira đặt trong công viên bên bờ sông
Từ ngày 26/12 người dân đã có thể chiêm ngưỡng bức tượng Shakira đặt trong công viên bên bờ sông

Từ nhỏ, Shakira đã bộc lộ năng khiếu khi viết nhạc năm 8 tuổi, 11 tuổi bắt đầu chơi guitar. Shakira trở thành nghệ sĩ trẻ nhất của Sony Colombia khi đầu quân vào công ty năm 13 tuổi. Shakira sở hữu gia tài nghệ thuật đồ sộ, có các ca khúc nổi tiếng toàn cầu như Hips don't lie, Waka Waka, La la la... Trong sự nghiệp của mình, cô đã bán được khoảng 80 triệu album trên toàn thế giới, giành được 3 giải Grammy và 14 giải Grammy Latin.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI