Dựng lều cắm trại đón bình minh ở Trà Lý

27/06/2024 - 19:54

PNO - Cách Hội An khoảng 20km, Trà Lý là điểm đến yên bình cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, có dòng nước, rừng cây, đồi núi và làng sen.

Di chuyển từ Hội An khoảng 16h30, bạn sẽ kịp đến Trà Lý thuộc địa bàn Duy xuyên, Quảng Nam
Di chuyển từ Hội An vào lúc 16g30, bạn sẽ kịp đến Trà Lý thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên, Quảng Nam để dựng lều cắm trại, ngắm hoàng hôn buông xuống. Khu vực này nằm ở gần bờ đập Trà Lý cách khu dân cư 2km, không khí trong lành, yên bình, phù hợp cho những bạn trẻ yêu thiên nhiên.
Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô, mang theo dụng cụ cắm trại, thực phẩm để sử dụng.
Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô, mang theo dụng cụ cắm trại, lều bạt, thực phẩm để sử dụng, nơi đây không có các dịch vụ kinh doanh cắm trại hoặc hàng quán nên bạn phải tự làm mọi thứ.
Là người Hội An nhưng chị Đan Thanh (áo đen) cho biết gần đây cũng mới phát hiện ra đập Trà Lý rất phù hợp để cắm trại.
Là người Hội An nhưng chị Đan Thanh (áo đen) cho biết gần đây cũng mới phát hiện ra đập Trà Lý rất phù hợp để cắm trại. Nhóm bạn của chị chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết để dựng lều, đốt lửa nấu ăn và sưởi ấm cho ban đêm.
Nhóm của chị Thanh đốt lửa trại, cùng nhau nướng thịt, ăn uống và đàn hát
Nhóm của chị Thanh đốt lửa trại, cùng nhau nướng thịt, ăn uống và đàn hát giữa thiên nhiên.
Sáng sớm, đón bình minh ở Trà Lý
Sáng sớm, đón bình minh ở Trà Lý ở một trải nghiệm vô cùng thú vị. Chị Thanh chia sẻ vào mùa này khu đập nước rút nên mới có thể cắm trại, vào mùa nước nổi từ tháng Chín trở đi thì ở đây mênh mông nước.
Với ý thức bảo vệ môi trường, nhóm chị Thanh chủ động thu dọn rác sạch sẽ, tắt lửa, trước khi rời khỏi đập Trà Lý để đến làng sen.
Với ý thức bảo vệ môi trường, nhóm chị Thanh chủ động thu dọn rác sạch sẽ, dập tắt lửa... trước khi rời khỏi đập Trà Lý để đến làng sen.
Sau khi ngắm bình minh, ăn sáng tại lều thì bạn có thể ghé làng sen của chú Hạnh gần đó, chỉ cách 1 km để thưởng thức trà tim sen được chú ủ từ đêm tới sáng.
Cánh đồng sen của chú Hạnh (Hạnh sen Trà Lý) cách con đập chỉ 1 km. Cả nhóm cùng nhau thưởng thức trà tim sen do chú ủ từ đêm tới sáng, nhâm nhi sen hấp và có thể mua trà tim sen đem về.
Trà Lý mùa này đang độ sen nở rộ,
Trà Lý mùa này đang độ sen nở rộ, cánh đồng thơm ngát mùi mạ non, một bên là dãy núi non kỳ vĩ trông tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Mùa sen ở Trà Lý bắt đầu từ tháng Tư đến tháng Bảy hàng năm, nơi đây cũng là điểm đến chụp ảnh của nhiều chị em.
Vẻ đẹp của đồng sen Trà Lý vào buổi sáng mới đúng thực khiến người ta mê đắm nhất.
Vẻ đẹp của đồng sen Trà Lý vào buổi sáng thực sự khiến nhiều người mê đắm. Hương thơm của sen cùng với cây cỏ khi bình minh vừa lên tạo cảm giác bình yên và dễ chịu.

Thu Vân

Ảnh: Đan Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau