Đừng khiến khán giả hụt hẫng khi thay diễn viên giữa chừng

22/11/2023 - 07:32

PNO - Đã đặt niềm tin vào thế hệ diễn viên trẻ, xin hãy tin cho trót. Đừng khiến khán giả hụt hẫng giữa chừng.

Bộ phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau đang thu hút người xem nhờ diễn xuất trẻ trung của dàn diễn viên Quốc Anh - Hoàng Hà, Trần Nghĩa - Ngọc Huyền. Trong đó cặp Quốc Anh (vai Lâm) và Hoàng Hà (vai Dương) được chú ý hơn cả vì là gương mặt mới của phim truyền hình phía Bắc.

Lần đầu đóng chung, Quốc Anh và Hoàng Hà tương tác diễn xuất ăn ý và có cả sự đẹp đôi khi đứng cạnh nhau. Trần Nghĩa (vai Tùng) và Ngọc Huyền (vai Nguyệt) cũng có màn thể hiện tốt, nhất là Trần Nghĩa có một vai diễn mang tính “lột xác”. 

Ê kíp diễn viên trẻ (ảnh trên) trong phim Chúng ta của 8 năm sau sắp bị thay bằng ê kíp diễn viên gồm toàn những gương mặt quá quen thuộc (ảnh dưới)
Ê kíp diễn viên trẻ (ảnh trên) trong phim Chúng ta của 8 năm sau sắp bị thay bằng ê kíp diễn viên gồm toàn những gương mặt quá quen thuộc (ảnh dưới)

Sự xuất hiện của họ thực sự đem lại làn gió mới cho dòng phim của VFC vốn hay bị khán giả phàn nàn về việc xài đi xài lại dàn diễn viên cũ. Chính vì vậy, khi phim càng tiến triển đến lúc các nhân vật gặp lại sau 8 năm và sẽ do dàn diễn viên khác đóng, khán giả càng cảm thấy tiếc nuối, hụt hẫng.

Lý do không chỉ vì 4 diễn viên trên đang làm rất tốt mà còn vì dàn diễn viên sắp thay đa phần là những người đã quá quen thuộc với màn ảnh nhỏ: Mạnh Trường (vai Lâm lúc trưởng thành), Huyền Lizzie (vai Dương), Quỳnh Kool (vai Nguyệt). Chỉ có B Trần (vai Lâm) ít xuất hiện trong phim của VFC. 

Không thể phủ nhận dàn diễn viên vào vai các nhân vật lúc trưởng thành có diễn xuất tốt, nhưng ở họ khó có được nét diễn trẻ trung, tinh khôi và nhất là phù hợp với độ tuổi như 4 diễn viên đang đóng. Đặc biệt là Mạnh Trường quá “nhừ” để vào vai một chàng trai đang yêu. Diễn xuất của Huyền Lizzie hay Quỳnh Kool có độ trưởng thành phù hợp với tính cách nhân vật nhưng nét diễn cũng đã quá quen với khán giả.

Những diễn viên trong phim truyền hình phía Bắc lâu nay luôn chiếm thiện cảm nhờ năng lực diễn xuất tốt. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện quá nhiều khiến khán giả bắt đầu thấy nhàm chán. Bộ phim Chúng ta của 8 năm sau đã mang đến một sự thay đổi kịp thời, cần thiết. Chỉ tiếc là sự thay đổi này nửa vời và lý do chưa đủ thuyết phục. Đoàn phim hoàn toàn có thể dùng hóa trang, phục trang để làm cho 4 diễn viên đang đóng trông trưởng thành hơn, để hợp với nhân vật ở thời điểm 8 năm sau, vì 8 năm đâu phải là quãng thời gian quá dài.

Trailer phim Chúng ta của 8 năm sau:

 

Chuyện thay diễn viên giữa chừng thỉnh thoảng cũng xảy ra trên màn ảnh nhỏ nhưng là chuyện chẳng đặng đừng. Chẳng hạn Hồng Ánh từng thay Ngọc Trinh (phim Mùi ngò gai) vì Ngọc Trinh gặp vấn đề sức khỏe. Hồng Ánh cũng thay vai Hà Kiều Anh (phim Kiều Nguyệt Nga) và Lã Thanh Huyền thay Dương Trương Thiên Lý (phim Trần Thủ Độ) vì 2 người đẹp vướng scandal. Lần thay vai hi hữu là Nghệ sĩ ưu tú Trung Anh đóng tiếp vai của Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng trong phim Trở về giữa yêu thương vì đàn anh đột ngột qua đời khi phim còn dang dở. 

Trở lại với Chúng ta của 8 năm sau, có thể nói dàn diễn viên sắp thay sẽ không thể đem lại cảm xúc mới mẻ cho người xem như các diễn viên trẻ. Đoàn phim đã đặt niềm tin vào thế hệ diễn viên trẻ ở phần đầu, xin hãy tin cho trót. Đừng khiến khán giả hụt hẫng giữa chừng. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI