Dùng bia, mật ong phục hồi tóc chẻ ngọn do nhuộm tóc

27/08/2021 - 18:00

PNO - Với những bạn gái thích nhuộm tóc thì vấn đề khô xơ, chẻ ngọn rất hay xảy ra. Để phục hồi tóc bị tình trạng này, bạn hãy sử dụng ngay nguyên liệu trong nhà bếp.

Ngọn tóc là phần yếu, dễ tổn thương và hư hại nhất. Các chị em thường quan tâm chăm sóc da đầu, chân tóc nhưng lại vô tình bỏ qua ngọn tóc. Với những người thường xuyên làm đẹp cho tóc như uốn, duỗi, nhuộm… và dùng kẹp, máy sấy sẽ khiến tóc dễ chẻ ngọn nhiều hơn. Dưới đây là các công thức ủ tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn.

Mặt nạ ủ tóc bằng sữa chua và mật ong

Sữa chua và mật ong rất giàu chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc chắc khỏe trở lại. Trong sữa chua có các axit béo sẽ giúp nuôi dưỡng tóc trở nên mềm mượt, giảm tình trạng khô và chẻ ngọn của tóc.

Cách thực hiện:

- Trộn 3 thìa sữa chua với 3 thìa mật ong và để trong nửa giờ.

- Thoa lên phần tóc chẻ ngọn khi tóc khô.

- Thực hiện 1 lần/tuần để giúp tóc mềm mại và suôn mượt mà không bị chẻ ngọn.

Mặt nạ ủ tóc bằng bơ và dầu ô liu

Bơ và dầu ôliu rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa cần thiết để nuôi dưỡng, từ đó giúp tóc khỏe, mềm, mượt, cung cấp độ ẩm, giảm khô và chẻ ngọn. 

Cách thực hiện:

- Nghiền nát 1 quả bơ chín, thêm 2 thìa ô liu, trộn đều hỗn hợp.

- Thoa hỗn hợp lên ngọn tóc khi tóc khô. Dùng khăn và mũ tắm quấn phần đuôi tóc, để trong khoảng 20 phút.

- Gội sạch bằng dầu gội. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Gội đầu bằng bia 

Nhờ 2 thành phần quan trọng là mạch nha và lúa mạch nên bia rất giàu protein cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho tóc, giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn và giảm rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Mở lon bia để qua đêm.

- Gội đầu sạch với dầu gội, sau đó dùng khăn bông lau cho tóc khô bớt.

- Dùng bia để gội đầu kết hợp massage nhẹ nhàng tóc và da đầu cho dưỡng chất trong bia thấm vào tóc

- Dùng mũ trùm ủ khoảng 15 phút. Gội đầu lại với nước mát và dùng khăn mềm lau khô tóc. Thực hiện 2 lần/tuần.

Mặt nạ ủ tóc bằng dầu dừa hoặc dầu ô liu

Dầu dừa và dầu ô liu đều rất giàu axit béo tự nhiên, vitamin E, chất chống oxy hóa, có tác dụng phục hồi tóc chẻ ngọn, giúp tóc khỏe, mạnh và mọc nhanh hơn.

Cách thực hiện:

- Gội đầu bằng dầu gội cho tóc sạch bụi bẩn, sau đó lau khô tóc.

- Thoa đều dầu dừa lên da đầu và massage nhẹ nhàng phần da đầu và ngọn tóc. Bạn có thể dùng lược, bôi dầu dừa lên và chải từ chân tóc đến ngọn tóc.

- Dùng khăn quấn tóc lại và ủ tóc trong vòng 30 phút -1 tiếng.

- Gội với dầu gội để tóc sạch hoàn toàn. Thực hiện  2-3 lần/tuần.

Cách ngăn ngừa đuôi tóc chẻ ngọn 

- Tỉa tóc thường xuyên: Đây là một cách giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Ít nhất từ 6-8 tuần bạn nên tỉa tóc một lần, cắt đi ít nhất 2,5cm tính từ phần tóc bị chẻ nhằm ngăn ngừa tóc chẻ lại.

- Chải tóc đúng cách: Thói quen chải tóc từ gốc tới ngọn sẽ làm cho phần ngọn tóc dễ bị rối và khiến phần chân tóc yếu dần. Vì vậy, hãy gỡ rối nhẹ nhàng từ phần ngọn tóc đến chân tóc. Khi gặp chỗ tóc rối, nên dừng lại và gỡ rối sau đó mới chải, sấy hoặc tạo kiểu. 

- Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc: Hơi nóng từ các loại máy máy sấy, máy uốn, máy duỗi tóc… là một trong những yếu tố khiến tóc của trở nên khô và chẻ ngọn hơn. Do đó, khi không thật sự cần thiết, bạn nên hạn chế sử dụng các loại máy này. Nếu buộc phải sử dụng máy sấy tóc thì nên để máy cách xa tóc khoảng 20cm với nhiệt độ thấp nhằm hạn chế làm tổn thương tóc.

- Uống đủ nước: Mỗi tế bào, mô, cơ quan đều cần nước để hoạt động và tóc cũng không ngoại lệ.Việc thiếu nước có thể làm khô thân tóc và dẫn đến chẻ ngọn, gãy rụng. 

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI