Đức: Người đàn ông sát hại nhân viên thu ngân vì bị yêu cầu đeo khẩu trang lãnh án chung thân

13/09/2022 - 17:49

PNO - Được nhân viên thu ngân yêu cầu đeo khẩu trang khi mua bia, người đàn ông 50 tuổi đã bắn chết nhân viên này. Hôm 13/9, hung thủ bị kết án tù chung thân.

 

 

Hung thủ (phải) bắn nhân viên thu ngân cây xăng vì tức giận vì bị nói đeo khẩu trang khi mua bia. ẢNH: AFP
Hung thủ (phải) bị kết án tù chung thân vì đã bắn nhân viên thu ngân khi được người này yêu cầu đeo khẩu trang khi mua bia - Ảnh: AFP

Vụ án giết người xảy ra ở thị trấn phía tây Idar-Oberstein vào tháng 9/2021 đã gây chấn động nước Đức, nơi phong trào chống vắc xin và phản đối mang khẩu trang diễn ra mạnh mẽ để phản ứng các hạn chế về COVID-19 của chính phủ.

Theo hồ sơ vụ án, cuộc tranh cãi bắt đầu khi nhân viên thu ngân Alex W. (20 tuổi, là sinh viên) yêu cầu Mario N. mang khẩu trang khi người đàn ông này vào cửa hàng định mua bia. Thời điểm này tại Đức, mang khẩu trang là một trong những nguyên tắc bắt buộc của chính phủ.

Được yêu cầu phải mang khẩu trang mới có thể vào mua đồ, Mario N. đã tranh cãi rất quyết liệt và một lúc sau thì bỏ đi.

Khoảng một tiếng rưỡi sau đó, Mario N. bất ngờ quay lại cửa hàng và mang khẩu trang. Tuy nhiên, sau khi mua 6 lon bia và bước ra tính tiền, người đàn ông này lại bỏ khẩu trang ra và 2 bên  lại tranh cãi.

Sau đó, Mario N. đã rút súng bắn vào đầu nhân viên thu ngân.

Ngày 13/9, tòa án quận ở Bad-Kreuznach đã kết án Mario N. tội giết người và sở hữu súng trái phép với mức án cuối cùng là chung thân.

Trước đó, đội luật sư của Mario N. đã bào chữa cho ông ta tội ngộ sát vì nghi phạm ngày càng cảm thấy tức giận về các quy tắc COVID-19. Ngoài ra, Mario N. đã tự thú sau 1 ngày gây án.

Theo luật của Đức, những người bị kết án chung thân thường có thể xin ân xá sau 15 năm

Hiện tại, Đức đã nới lỏng hầu hết các quy tắc về COVID-19, tuy nhiên, ở một số nơi như trên các phương tiện giao thông công cộng, hành khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI