Đức kỳ vọng mở cửa du lịch mùa hè cho cả những du khách chưa tiêm chủng

09/05/2021 - 09:07

PNO - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết người dân châu Âu có thể mong đợi được đi du lịch vào mùa hè này, nếu các trường hợp mắc COVID-19 tiếp tục giảm.

Bà Merkel cho biết với việc Liên minh châu Âu (EU) đang phát triển hộ chiếu vắc-xin có giá trị trên toàn khối 27 quốc gia, người dân, kể cả những người chưa được tiêm phòng COVID-19, cũng có thể tận hưởng kỳ nghỉ hè ở nước ngoài.

"Nếu nhìn vào tỷ lệ mắc COVID-19 thấp của một số quốc gia trong khu vực, tôi rất hy vọng rằng chúng ta đủ khả năng để cho phép người dân tận hưởng kỳ nghỉ hè” - bà Merkel nói.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tham dự một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EU, ngày 8/5.
Thủ tướng Đức Angela Merkel tham dự một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh của EU, ngày 8/5

Thủ tướng Đức cũng trích dẫn sự sụt giảm mạnh về các trường hợp mắc COVID-19 ở Bồ Đào Nha trong những tháng gần đây sau khi quốc gia này áp dụng một loạt các lệnh cấm quyết liệt. Bồ Đào Nha từng thuộc nhóm các nước có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất trên toàn thế giới vào tháng 1 nhưng hiện tại tỷ lệ ca nhiễm mới virus hàng ngày chỉ là 3,3 trên 100.000 dân - khoảng 1/4 tỷ lệ ở Hoa Kỳ.

Bà Merkel nói thêm Đức cũng đang khống chế tốt đợt bùng phát dịch mới nhất và hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát trên toàn châu Âu. Điều này nhằm mở đường và tạo điều kiện cho người dân trong khối EU có thể thuận lợi di chuyển vào mùa hè này. 

Tuy nhiên, ngay cả khi số ca mắc COVID-19 đang giảm mạnh, một số quốc gia vẫn có thể duy trì các hạn chế - chẳng hạn như xét nghiệm COVID-19 bắt buộc và quy tắc kiểm dịch - đối với những du khách không thể chứng minh họ đã được tiêm phòng hoặc phục hồi sau khi nhiễm SARS-CoV-2.

Cho đến nay, khoảng 30% người lớn ở EU đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI