Đức Giáo hoàng mặc đẹp nhất năm 2013

31/12/2013 - 15:57

PNO - PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử bầu chọn của Esquire, tạp chí dành riêng cho phái mạnh, nhân vật chiến thắng không phải là ngôi sao Hollywood, doanh nhân hay chính trị gia.

Duc Giao hoang mac dep nhat nam 2013

Đại diện ban biên tập cho biết, kết quả này tuy có hơi khác thường nhưng lại là lựa chọn không mấy đắn đo từ danh sách đề cử. Giáo hoàng Francis đã đánh bại một loạt tài tử điện ảnh có gout thời trang thanh lịch như Bradley Cooper, Chris Pine, Joseph Gordon-Levitt để trở thành người đàn ông mặc đẹp nhất năm 2013.

Tờ này viết: “Trang phục của Đức Giáo hoàng rất khiêm cung và nhã nhặn, gây nhiều cảm mến với Giáo dân, tạo nên hình tượng gần gũi, chan hòa trong dân chúng. Điều này đã giúp Ngài ghi điểm cao nhất trong bảng đề cử của chúng tôi”.

CNN nhận định, 2013 là năm cực kỳ thành công của Giáo hoàng Francis. Nhậm chức hồi tháng Tư, ông trở thành người Nam Mỹ đầu tiên giữ cương vị cao nhất của Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã.

Duc Giao hoang mac dep nhat nam 2013

Sáu tháng sau, Đức Giáo hoàng gốc Argentina nhận danh hiệu “Internet’s top name” của tổ chức Global Language Monitor, dành cho nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trên mạng. Trang Twitter của Giáo hoàng có đến hơn ba triệu người theo dõi.

Chưa hết, giữa tháng 12/2013, Ngài được tạp chí Time gọi tên lần nữa cho danh hiệu “Nhân vật của năm” (Person of the year), dành cho cá nhân kiệt xuất hoạt động nổi bật và có nhiều ảnh hưởng nhất trong năm, qua mặt cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden, giám đốc điều hành trang mua sắm trực tuyến Amazon Jeff Bezos và giọng ca nổi loạn Miley Cyrus.

Lý do tờ Time đưa ra là chỉ trong vòng chín tháng nhậm chức, Đức Giáo hoàng Francis “đã biết cách đưa những tranh luận chính yếu của thời đại vào trọng tâm. Đó là phân cách giàu và nghèo, chính trực và công lý, tính minh bạch, sự hiện đại, công cuộc toàn cầu hóa, vai trò của phụ nữ, đặc tính của hôn nhân, cám dỗ của quyền lực”.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI