Đức: 2 người bị bắt giữ trong vụ tấn công bằng dao tại lễ hội âm nhạc

25/08/2024 - 07:21

PNO - Mới đây, cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 người, bao gồm 1 cậu bé 15 tuổi, có liên quan đến vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 11 người thương vong tại Đức - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ tấn công bằng dao khiến 11 người thương vong tại Đức - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết những người thiệt mạng trong vụ tấn công bao gồm 2 người đàn ông 67 và 57 tuổi và 1 phụ nữ 56 tuổi. Trong số 8 người bị thương, có 4 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Ngày 24/8, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm đứng đằng sau về vụ tấn công bằng dao. Hiện vẫn chưa rõ những nghi phạm trên có liên hệ chặt chẽ với nhóm khủng bố hay không.

Cậu thiếu niên 15 tuổi bị cáo buộc "không tố giác tội phạm đã lên kế hoạch", nhưng vẫn chưa bị buộc tội, cảnh sát cho biết trong cuộc họp báo ngày 24/8.

Hai nhân chứng nữ đã tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa cậu thiếu niên 15 tuổi và 1 người khác có thể là manh mối về vụ tấn công. Họ đã báo thông tin này với cảnh sát sau vụ việc.

Cảnh sát vẫn chưa bình luận về mối liên hệ của người thứ hai này với vụ tấn công, cũng như liệu họ có phải là thủ phạm hay không.

Các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra động cơ gây án nhưng cho biết các nạn nhân dường như không có mối quan hệ nào với nhau và cho rằng đây có thể là một hành động khủng bố.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI