Đức: 18 khán giả bị buồn nôn sau khi xem nhạc kịch có xỏ khuyên tai trực tiếp

11/10/2024 - 06:28

PNO - 18 khán giả đã phải điều trị y tế vì buồn nôn dữ dội, sau khi xem một buổi biểu diễn ở thành phố Stuttgart, Đức có xỏ khuyên tai trực tiếp, sử dụng rất nhiều máu giả và máu thật.

Hàng chục khán giả buồn nộ nghiêm trọng sau khi xem biểu diễn opera, tại Đức - Ảnh: Guardian.
Hàng chục khán giả buồn nôn nghiêm trọng sau khi xem biểu diễn opera tại Đức - Ảnh: Guardian

Ngày 10/10, người phát ngôn của nhà hát opera, Sebastian Ebling, cho biết sự cố liên quan 2 buổi biểu diễn Sancta, một tác phẩm của biên đạo múa người Áo Florentina Holzinger: "Vào ngày 5/10, chúng tôi có 8 người và vào ngày 6/10, chúng tôi có 10 người cần được chăm sóc sau khi xem biểu diễn".

Một bác sĩ đã được gọi đến để điều trị 3 trường hợp buồn nôn nghiêm trọng.

Holzinger, 38 tuổi, được biết đến với những màn trình diễn tự do làm mờ ranh giới giữa sân khấu khiêu vũ và tạp kỹ. Dàn diễn viên toàn nữ của cô thường biểu diễn bán khỏa thân hoặc khỏa thân, bao gồm nuốt kiếm trực tiếp, xăm hình, dùng máu và phân.

Sancta, tác phẩm opera đầu tiên của Holzinger, được công chiếu tại nhà hát Mecklenburg vào tháng 5/2024, dựa trên vở opera SSanct Susanna của Paul Hindemith vào những năm 1920, vốn có lịch sử gây tranh cãi.

Vở opera gốc của Hindemith kể về một nữ tu trẻ, bị kích thích bởi câu chuyện do một trong những người phụ nữ lớn tuổi của tu viện kể lại, đã bước lên bàn thờ trong tình trạng khỏa thân và xé toạc chiếc khố khỏi thân mình của Chúa Kitô.

Ban đầu, vở kịch dự kiến ​​ra mắt tại nhà hát opera của bang Stuttgart vào năm 1921, nhưng mãi đến năm 1922 mới được trình diễn, sau các cuộc biểu tình phản đối nội dung gây tranh cãi.

Phiên bản mới trình diễn cho khán giả năm nay, đã thay thế âm nhạc gốc với cảnh các nữ tu khỏa thân trượt patin ở giữa sân khấu, hay cảnh một bức tường có các cơ thể khỏa thân bị đóng đinh và một linh mục đồng tính nữ đang cử hành thánh lễ.

Sau khi Holzinger đưa Sancta về Áo, quê hương của cô, trình diễn vào tháng Sáu, các giám mục từ Salzburg và Innsbruck đã chỉ trích vì cho rằng "thiếu tôn trọng đối với thánh lễ".

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI