Dubai phát bánh mì miễn phí cho người nghèo qua máy tự động

28/09/2022 - 09:24

PNO - Tại Dubai, một tiểu vương quốc vùng Vịnh giàu có, người nghèo có thể đến siêu thị và bấm nút để nhận bánh mì miễn phí từ máy tự động.

 

triệu người di cư châu Á, Bigandar mơ ước làm giàu ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Hàng triệu người di cư châu Á mơ ước làm giàu ở UAE

Nhập khẩu gần như toàn bộ lương thực, giá tiêu dùng tại Dubai đang tăng nhanh do cuộc xung đột Nga - Ukraine cũng như tình trạng lạm phát. 

Thành phố đã lắp đặt 10 máy bán hàng tự động tại các siêu thị. Mọi người có thể đến đây và  chạm vào màn hình cảm ứng máy tính để lựa chọn các loại bánh mì khác nhau như bánh mì sandwich, bánh mì pita hoặc bánh chapatis kiểu Ấn Độ.

Máy phát bánh mì miễn phí cũng được thiết kế đầu đọc thẻ tín dụng cho những người muốn đóng góp.

Theo số liệu của chính phủ từ Trung tâm Thống kê Dubai, chỉ số giá thực phẩm đã tăng 8,75% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, còn chi phí vận tải tăng hơn 38%.

“Bất cứ ai có nhu cầu đều có thể đến đây và nhận bánh mì", Giám đốc quỹ, Zeinab Joumaa al-Tamimi, cho biết.

Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có dân số gần 10 triệu người, trong đó 90% là người nước ngoài, nhiều lao động từ châu Á và châu Phi.

Dubai, trung tâm thương mại của UAE, dựa vào đội quân công nhân này để xây dựng các tòa nhà chọc trời và cho lĩnh vực dịch vụ, từ bất động sản đến du lịch xa xỉ.

Fadi Alrasheed, một doanh nhân người Jordan sống ở Dubai, cho biết: “Do lạm phát và lãi suất tăng, chi phí sinh hoạt tăng cao, rất nhiều người có mức lương thấp không thể xoay xở cho những nhu cầu cơ bản”.

Theo báo cáo Di cư Thế giới của Liên Hiệp Quốc, có gần 8,7 triệu người di cư đang sinh sống tại UAE, họ chủ yếu đến từ Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan.

Henley and Partners, một công ty tư vấn di cư đầu tư có trụ sở tại London, ước tính Dubai có hơn 68.000 triệu phú và 13 tỷ phú, đồng thời xếp hạng Dubai là thành phố giàu thứ 23 thế giới. 

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI