“Đưa nước mắm đến với mọi nhà” đoạt giải Nhất hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp”

08/03/2023 - 05:54

PNO - Với chủ đề “Tự tin khởi nghiệp - kết nối thành công”, hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp” do Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên tổ chức đã nhận được gần 100 ý tưởng, dự án trên nhiều lĩnh vực.

Có 8 ý tưởng đã được chọn vào vòng chung kết diễn ra cuối tuần qua và ý tưởng “Đưa nước mắm đến với mọi nhà” của chị Trần Thị Thanh Lợi (xã An Phú Tây) đã đoạt giải Nhất. 

Với ý tưởng “Đưa nước mắm đến với mọi nhà”,  chị Trần Thị Thanh Lợi đã đoạt giải Nhất hội thi
Với ý tưởng “Đưa nước mắm đến với mọi nhà”, chị Trần Thị Thanh Lợi đã đoạt giải Nhất hội thi

Chị Thanh Lợi cho biết, chị và gia đình bắt đầu sản xuất nước mắm từ năm 2010 tại một vùng quê nghèo của tỉnh Bình Định. Đến nay, sản phẩm chưa đăng ký thương hiệu nhưng đã có mặt tại thị trường các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM, Bình Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và hiện đang tiếp cận thị trường tỉnh Quảng Ngãi (chủ yếu bán qua giới thiệu). Trung bình mỗi năm, cơ sở bán ra thị trường khoảng 9.000 lít nước mắm, lợi nhuận đạt khoảng 180 triệu đồng.

“Nước mắm là sản phẩm tiềm năng đối với thị trường tiêu thụ như Việt Nam. Khoảng 75% nước mắm trên thị trường hiện nay là nước mắm công nghiệp, không thật sự đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Nước mắm chúng tôi sản xuất không chất bảo quản, không phụ gia và không phẩm màu. Chúng tôi muốn mang sản phẩm sạch của mình đến với mọi người!” - chị Thanh Lợi nói.

Các thành viên ban giám khảo mong muốn dự án của chị Thanh Lợi tiếp tục vận hành và gợi ý đăng ký thương hiệu, tham gia đăng ký sản phẩm OCOP để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. 

Hội thi được tổ chức nhằm tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp trong hội viên phụ nữ; tạo điều kiện kết nối các nguồn lực nhằm hỗ trợ chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, góp phần tạo việc làm và phát triển kinh tế gia đình, góp phần giải quyết an sinh xã hội. 

Phạm Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI