Đưa một thiếu niên người Trung Quốc bị bỏ rơi 5 năm ở Kiên Giang về nước

26/06/2024 - 16:44

PNO - Sau 5 năm bị bỏ rơi ở Kiên Giang, sống nương tựa vào một ngôi chùa tại huyện Giồng Riềng, một thiếu niên 15 tuổi người Trung Quốc đã được Công an tỉnh Kiên Giang và một doanh nghiệp hỗ trợ đưa về nước.

Chiều 26/6, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam (ở Phú Quốc), đã hỗ trợ một thiếu niên người Trung Quốc lên sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để về nước.

Zheng Huanyi bị bỏ rơi 5 năm ở Kiên Giang được lực lượng công an hỗ trợ chuẩn bị lên máy bay về Trung Quốc với mẹ.  Ảnh: Tuấn Minh
Zheng Huanyi bị bỏ rơi 5 năm ở Kiên Giang, được lực lượng công an hỗ trợ chuẩn bị lên máy bay về Trung Quốc với mẹ. Ảnh: Tuấn Minh

Theo đó, Zheng Huanyi ở huyện Thặng Tứ, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), bị bỏ rơi ở huyện Giồng Riềng (Kiên Giang).

Năm 2019, Zheng Huanyi cùng cha mình đi Kiên Giang du lịch. Sau đó, cha của Zheng Huanyi có quen một cô gái ở huyện Giồng Riềng. Tuy nhiên, sau khi sống chung một thời gian ngắn, cha Zheng Huanyi đã bỏ đi không rõ lý do.

Ông Hà Tuấn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam ở Phú Quốc - cho biết, cha mẹ của Zheng Huanyi đã ly hôn. Từ khi bị cha bỏ rơi, Zheng Huanyi sống nương nhờ một ngôi chùa ở huyện Giồng Riềng. Zheng Huanyi nói được 3 thứ tiếng: Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia.

Theo ông Hà Tuấn Minh, tình cờ biết được thông tin Zheng Huanyi bị bỏ rơi ở Kiên Giang, ông và công an địa phương đã liên hệ với Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa để nhờ xác nhận thông tin. Sau khi thông tin được xác thực, ông đã liên lạc với bà Ten Wei (mẹ của Zheng Huanyi).

Ngày 24/6, Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có văn bản gửi Công an tỉnh Kiên Giang nhờ tạo điều kiện thuận lợi để giúp Zheng Huanyi về nhà. Công an tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ xe đưa Zheng Huanyi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Trưa ngày 26/6, chuyến bay của hãng China Southern Airlines đã cất cánh đưa Zheng Huanyi về lại nước sau hơn 5 năm bị bỏ rơi ở Kiên Giang.

Ông Minh cũng thông tin thêm, bà Ten Wei đã ủy quyền cho ông là người đại diện hợp pháp cho Zheng Huanyi - làm thủ tục cần thiết tại địa phương và sân bay. Vé máy bay bà Ten Wei lo liệu.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI