Đưa mì gói vào phục vụ khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

14/07/2014 - 20:46

PNO - PNO - Giảm giá ngay các mặt hàng ăn uống và đưa mì gói vào phục vụ hành khách chờ bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là chỉ đạo của bà Trần Thụy Minh - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam (HKMN), tại cuộc họp giữa Cảng vụ với các đơn vị tham gia bán thức ăn, nước uống tại khu vực cửa ngõ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vào hôm nay 14/7.

Theo bà Minh, trước đây, sân bay có bán mì gói để phục vụ hành khách, giờ lại không bán nữa. Trong khi đó, hiện nay tình hình kinh tế, xã hội đang khó khăn, đối tượng khách hàng cũng đa dạng hơn, nhiều người chỉ muốn ăn mì gói hoặc uống nước đơn giản phù hợp túi tiền nhưng không có để mua.

Vì vậy, theo bà Minh, phải đưa mặt hàng này vào phục vụ ngay cho hành khách. Bên cạnh đó, sân bay cần xem xét lắp đặt một số bồn nước uống miễn phí cho hành khách. “Đây là trách nhiệm của sân bay, nếu không làm được, chúng tôi sẽ báo cáo lên Cục Hàng không, Bộ Giao thông Vận tải” - bà Minh khẳng định.

Dua mi goi vao phuc vu khach o san bay Tan Son Nhat

Đại diện các đơn vị bán thức ăn, nước uống tại cuộc họp ngày 14/7

Tại cuộc họp, đại diện Cảng vụ HKMN đã đưa ra bảng kê khai giá cả các loại thức ăn, nước uống của ba đơn vị đang tham gia bán hàng trong cụm cảng gồm: Công ty (CT) Autogrill, Sasco và Sóng Việt. Bảng kê khai cho thấy sự bất hợp lý trong cách bán hàng tại đây.

Theo đó, tại ga quốc nội, dù cùng là nước tinh khiết đóng chai 0,5 lít nhưng có nơi bán 12.000 đồng, có chỗ bán tới 29.000 đồng. Tương tự, bia 333 CT Sasco bán 25.000 nhưng CT Sóng Việt bán tới 49.000 đồng. Còn bánh mì kẹp thịt của Autogrill bán với giá từ 50.000 - 67.000 đồng, trong khi đó CT Sasco chỉ bán có 33.000 đồng...

Đối với khu cách ly ga quốc tế, các đơn vị này bán một chai nước tinh khiết từ 2 USD đến 2,5 USD; sinh tố CT Autogrill bán đến 7 USD, nước dừa 5 USD... Riêng các mặt hàng đồ ăn trong nhà hàng khu vực này dao động từ 2,5 USD đến 12 USD (tùy loại).

Giải thích về các loại giá bán trên, ông Đoàn Minh Nguyên - Giám đốc CT Sóng Việt nói: “Trước khi đưa ra khung giá bán như hiện nay, CT đã tham khảo các nước khác như: Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Đức và cả các cửa hàng bán ở khu vực cạnh sân bay... cho thấy, giá bán của CT so với các nơi đó không cao. Bởi giá vốn các loại thức ăn, nước uống đã lên tới 65%, còn tiền mặt bằng và nhiều chi phí khác… nên chỉ đủ trang trải”.

Tương tự, ông Nguyễn Hữu Minh - đại diện CT Autogrill cho rằng cơ cấu giá hiện nay là hợp lý, giá vốn chiếm gần 50%, mặt bằng 20-22%..., lợi nhuận chỉ còn khoảng 10%. Ông Minh cho rằng bảy đến tám năm tới CT mới thu lại được vốn.

Không đồng tình với cách giải thích của các đơn vị bán hàng, bà Trần Thụy Minh đề nghị giảm giá ngay các mặt hàng ăn, uống thông dụng hàng ngày như: cơm, phở, miến, nước uống… Cụ thể, khu vực nhà ga quốc nội, nước uống chỉ nên bán từ 12.000 - 20.000 đồng; cà phê đen đá bán từ 25.000 - 35.000 đồng; phở bò, gà từ 45.000 - 55.000 đồng; cơm cũng chỉ nên bán bằng giá với phở bò, gà. Tương tự, khu vực nhà ga quốc tế cũng xem xét hướng giảm giá trong thời gian tới.

Tất cả các việc nghiên cứu giảm giá và đưa thêm mặt hàng thiết yếu vào phục vụ hành khách, bà Minh đề nghị các đơn vị phải báo cáo đến Cảng vụ HKMN trước 16g ngày 17/7.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất hứa, sẽ tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của Cảng vụ HKMN trong thời gian tới để phục vụ tốt hơn nhiều đối tượng khách hàng.

Phan Trí - Bảo Bình
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI