Đưa bé gái bị cha nuôi đánh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

08/11/2023 - 11:37

PNO - Ngày 8/11, lãnh đạo UBND xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, bé gái bị cha nuôi đánh gây thương tích đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để bảo vệ khẩn cấp.

“Công an huyện Đầm Dơi đang làm việc với ông T.M.Đ. (55 tuổi, ngụ ấp Trung Can, xã Tân Trung) để điều tra về việc đánh gây thương tích cho con gái nuôi” - lãnh đạo xã này thông tin thêm.

Sau khi bị cha nuôi đánh gây thương tích, bé T. đã được đưa đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau để bảo vệ khẩn cấp.
Sau khi bị cha nuôi đánh gây thương tích, bé T. đã được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để bảo vệ khẩn cấp

Cũng liên quan đến vụ việc trên, đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho hay, đang đưa bé T.N.T. (4 tuổi) đến cơ sở y tế thăm khám. Sau 3 tháng bảo vệ khẩn cấp, nếu người thân bé T. không đến nhận thì trung tâm sẽ làm thủ tục nhận nuôi và cho bé đi học.

Như đã thông tin, năm 2010, ông Đ. sống như vợ chồng với bà H. (52 tuổi, ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Do không có con nên 2 người nhận bé T. làm con nuôi vào năm 2022.

Giữa tháng 10/2023, ông Đ. dẫn bà H. và bé T. về nhà mình tại xã Tân Trung sinh sống. Từ khi nhận nuôi bé T., ông Đ. đã nhiều lần dùng nhánh cây đánh bé để... "dạy dỗ".

Ngày 5/11, ông Đ. chở bà H. đi khám bệnh. Khi về nhà, thấy bé T. làm đổ nhiều vật dụng trong nhà, ông đã dùng chổi lông (loại cán nhựa) đánh, khiến bé bị sưng ở trán, mắt và tay, chân có một số vết thương.

Nhiều người dân sống gần nhà ông Đ. nghe bé T. khóc, nghi do bị đánh, nên yêu cầu người này mở cửa nhưng không được. Ngay lập tức, vụ việc được trình báo đến ngành chức năng. Khi lực lượng làm nhiệm vụ vận động, ông Đ. mới mở cửa.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI