Du lịch Việt Nam quảng bá tại châu Âu giữa kỳ EURO

25/06/2024 - 06:11

PNO - Du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Paris (Pháp), Milan (Ý) và đặc biệt là Frankfurt (Đức) - chủ nhà vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu.

Cụ thể, từ ngày 24/6 - 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu.

Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Ý nói riêng và châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Pháp, Đức, Ý nằm trong số những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam
Pháp, Đức, Ý là những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam

Bên cạnh các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Ý, sẽ diễn ra các hoạt động tiếp xúc song phương giữa cơ quan du lịch quốc gia, kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu; chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến công chúng châu Âu.

Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu năm 2024, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện nay, Pháp, Đức, Ý nằm trong số những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Chính sách được chính thức áp dụng từ ngày 15/8/2023 với kỳ vọng tạo đột phá thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI