Du lịch miễn phí với CopenPay

30/07/2024 - 12:01

PNO - Để khuyến khích khách du lịch hành động bền vững hơn khi đến thủ đô Đan Mạch, Wonderful Copenhagen - tổ chức du lịch chính thức của Copenhagen - đã công bố CopenPay, sáng kiến biến những hành động xanh của du khách thành tiền tệ để chi tiêu tại các điểm tham quan trong thành phố.

Thông qua sáng kiến CopenPay, du khách làm tình nguyện tại trang trại Øens Have sẽ được thưởng thức bữa trưa miễn phí - ẢNH: LUKAS BUKOVEN
Thông qua sáng kiến CopenPay, du khách làm tình nguyện tại trang trại Øens Have sẽ được thưởng thức bữa trưa miễn phí - ẢNH: LUKAS BUKOVEN

Theo Chỉ số bền vững Kantar 2023, 82% mọi người bày tỏ mong muốn hành động bền vững nhưng chỉ 22% thực sự thay đổi hành vi. CopenPay mong muốn thu hẹp khoảng cách này bằng cách biến các hành động xanh thành đơn vị tiền tệ cho các trải nghiệm văn hóa.

Thông qua các hoạt động như đạp xe, dọn dẹp hoặc làm tình nguyện tại các trang trại đô thị, du khách có thể đổi lấy những phần thưởng hấp dẫn, bao gồm các chuyến tham quan bảo tàng có hướng dẫn, dịch vụ cho thuê thuyền kayak và bữa trưa chay được chế biến từ các sản phẩm trồng tại địa phương.

Mikkel Aarø-Hansen - Tổng giám đốc điều hành tại Wonderful Copenhagen - bày tỏ: “Nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi là làm cho du lịch trở nên bền vững. Chúng tôi sẽ chỉ thành công nếu thu hẹp được khoảng cách giữa mong muốn hành động bền vững của du khách và hành vi thực tế của họ”.

Sophie Hæstorp Andersen - Thị trưởng Copenhagen - cho biết: “Bằng cách chuyển đổi các hành động xanh thành tiền tệ cho các trải nghiệm văn hóa, du khách có cơ hội độc đáo để khám phá Copenhagen theo hướng có lợi cho cả môi trường và cộng đồng địa phương. Điều đó hoàn toàn phù hợp với các giá trị và nỗ lực của chúng tôi nhằm thúc đẩy các giải pháp bền vững tại Copenhagen”.

Để tham gia CopenPay, du khách chỉ cần đưa ra bằng chứng đơn giản về hành động xanh của mình, chẳng hạn vé tàu hoặc đến bằng xe đạp, để đổi phần thưởng. Sáng kiến hiện cung cấp hơn 20 điểm tham quan miễn phí vào mùa hè này theo chương trình thí điểm.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI