Du lịch làm đẹp - "con gà đẻ trứng vàng" của Hàn Quốc

12/08/2024 - 10:12

PNO - Du lịch kết hợp làm đẹp và khám chữa bệnh đang trở thành ngành "công nghiệp triệu đô", thu hút du khách nước ngoài đổ xô vào Hàn Quốc.

Cô Yerim Lee quyết định từ Mỹ về Hàn Quốc để trùng tu nhan sắc của mình - Ảnh: Eric Lafforgue/Art in All of Us/Corbis News/Getty Images
Cô Yerim Lee quyết định từ Mỹ về Hàn Quốc để "trùng tu nhan sắc" của mình - Ảnh: Eric Lafforgue/Art in All of Us/Corbis News/Getty Images

Đầu năm 2024, cô Yerim Lee - một người Hàn Quốc sống ở Mỹ từ năm 11 tuổi - quyết định quay trở về quê nhà ở thủ đô Seoul 1 tuần với 2 mục đích: thăm đại gia đình của mình sau thời gian dài xa cách, và làm đẹp cho bản thân bằng dịch vụ thẩm mỹ.

Lee cho biết cô đã trải qua tổng cộng 15 loại dịch vụ được thực hiện chỉ trong vòng 3 ngày, là một phần trong tổng thời gian cô lưu trú tại Hàn Quốc theo kế hoạch.

Clip chia sẻ của cô trên kênh TikTok cá nhân hiện đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem, và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Danh sách 15 dịch vụ làm đẹp mà cô Yerim Lee thực hiện tại một beauty salon ở Seoul - Ảnh: Lee @taxinoodle_/TikTok
Danh sách 15 dịch vụ làm đẹp mà cô Yerim Lee thực hiện tại một beauty salon ở Seoul - Ảnh: Lee @taxinoodle_/TikTok

Không có gì ngạc nhiên khi Seoul đã trở thành “kinh đô làm đẹp toàn cầu” trong những năm gần đây, tập trung vào dịch vụ trang điểm và chăm dóc da, được thực hiện tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng, với lời cam kết sẽ mang lại cho khách hàng vẻ ngoài tự nhiên, nữ tính cùng làn da sáng mịn và mái tóc bóng mượt.

Cũng giống như nhiều phụ nữ gốc Hàn định cư ở Mỹ, cô Lee không xa lạ gì với việc làm đẹp tại các beauty salon vốn mọc lên "nhiều như nấm" ở những thành phố lớn của Mỹ. Thế nhưng, điều đặc biệt thu hút khiến cô thường xuyên bay về Hàn Quốc là bởi “giá cả cho các dịch vụ thẩm mỹ ở đây rẻ vô địch, nhất là khi so sánh với chi phí quá đắt đỏ cho cùng dịch vụ ở Mỹ”.

Chẳng hạn như: dịch vụ tiêm botox cho trán, hàm và lông mày ở Seoul chỉ tốn khoảng 70 USD, nhưng nếu thực hiện ở New York thì khách hàng sẽ phải trả không dưới 1.400 USD.

“Chính vì vậy, kể cả khi phải cộng thêm chi phí vé máy bay, khách sạn để di chuyển từ Mỹ sang Hàn Quốc, thì vẫn còn quá hời” - cô Lee chia sẻ, và nói thêm rằng, điều này thật sự hữu ích cho những ai muốn “một công đôi việc”: đi du lịch và làm đẹp cùng một lúc.

Khách hàng đang thực hiện các bước làm đẹp trong beauty salon ở Seoul - Ảnh: Lee @taxinoodle_/TikTok
Khách hàng đang thực hiện các bước làm đẹp trong beauty salon ở Seoul - Ảnh: Lee @taxinoodle_/TikTok

Du lịch kết hợp làm đẹp và chữa bệnh đang trở thành ngành công nghiệp tỷ đô, là một trong những nguồn thu nhập chính của Hàn Quốc.

Chính vì vậy, kể từ năm 2023, chính phủ Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng thủ tục nhập cư cho khách du lịch đến nước này, vì mục đích chăm sóc sức khỏe và phẫu thuật thẩm mỹ, với mục tiêu sẽ thu hút 700.000 khách du lịch nước ngoài vào năm 2027.

Du lịch kết hợp làm đẹp đang trở thành một trong những nguồn thu chính của Hàn Quốc - Ảnh: Chris Jung/NurPhoto/Getty Images
Du lịch kết hợp làm đẹp đang trở thành một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Hàn Quốc - Ảnh: Chris Jung/NurPhoto/Getty Images

Theo thống kê của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc mới đây, số lượng du khách đến xứ sở kim chi để tham quan kết hợp làm đẹp “đạt mức cao nhất trong lịch sử, với 605.768 người trong năm 2023 - tăng 144,2% so với năm 2022”.

Nguyễn Thuận (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI