Du lịch, hàng không Hàn Quốc hưởng lợi nhờ thú cưng

20/08/2024 - 19:12

PNO - Thời gian gần đây, du lịch thú cưng tăng vọt khi các hãng hàng không Hàn Quốc chào đón hành khách đặc biệt lên máy bay.

Một hành khách và thú cưng của cô ngồi cùng nhau bên trong chuyến bay thân thiện với vật nuôi của Jeju Air trên tuyến bay Gimpo-Jeju, khai thác vào tháng 4 và tháng 6. Lịch sự của Jeju Air
Một hành khách và thú cưng của cô ngồi cùng nhau bên trong chuyến bay thân thiện với vật nuôi của Jeju Air trên tuyến bay Gimpo-Jeju, khai thác vào tháng 4 và tháng 6.

Từ du lịch trong nước...

Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc (hay còn gọi là LCC), ngày càng có nhiều dịch vụ cho phép mang theo vật nuôi bay cùng. Sự thay đổi này đang tác động đáng kể đến ngành hàng không, phản ánh xu hướng ngày càng tăng trong số những người nuôi thú cưng muốn đi du lịch cùng những thú cưng của mình.

Jeju Air báo cáo rằng từ tháng 1-7 năm nay, 11.324 hành khách đã đi du lịch cùng thú cưng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái (10.210 trường hợp). Con số này cao hơn gần 2,7 lần so với năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Phần lớn các chuyến bay có hỗ trợ vật nuôi của Jeju Air là các chuyến bay nội địa, trong đó 95,1% (10.772 trường hợp) là các chuyến bay nội địa, so với chỉ 4,9% (552 trường hợp) là các chuyến bay quốc tế.

Một hãng hàng không giá rẻ khác, Eastar Jet, đã mở rộng chính sách thân thiện với vật nuôi từ các tuyến bay nội địa sang các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/7. Hãng hàng không này đã chứng kiến ​​số lượng tăng gấp đôi từ mức trung bình 200- 300 trường hợp mỗi tháng vào năm ngoái lên 600-700 trường hợp trong năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, Eastar Jet đã mở rộng dịch vụ thân thiện với vật nuôi trên hầu hết các tuyến bay quốc tế của mình.

... Đến quốc tế

Xu hướng này cũng tương tự giữa các hãng hàng không dịch vụ đầy đủ. Korean Air ghi nhận 33.252 trường hợp vật nuôi đi trên ghế hành khách từ tháng 1-7/2024, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Korean Air nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người nuôi thú cưng chọn đi du lịch cùng thú cưng trên các tuyến bay quốc tế hơn là các tuyến bay nội địa, với 63,6%, (hay 21.141 trường hợp), các chuyến bay có mang theo thú cưng so với 36,4% trên các chuyến bay nội địa.

Điều quan trọng mà chủ vật nuôi cần lưu ý là mỗi hãng hàng không có chính sách hơi khác nhau về vật nuôi trên máy bay.

Jeju Air, Korean Air và Eastar Jet đều giới hạn vật nuôi trong cabin là chó, mèo và chim. Vật nuôi phải được để trong lồng đặt dưới ghế trước mặt hành khách và không được phép mang ra ngoài trong suốt chuyến bay.

Các ngoại lệ bao gồm các chuyến bay đặc biệt chỉ dành cho vật nuôi của Jeju Air từ Gimpo đến Jeju, được khai thác hợp tác với LG Uplus và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc vào tháng 4 và tháng 6, với một chuyến khác dự kiến ​​vào cuối tháng này.

Giới hạn trọng lượng cho vật nuôi, bao gồm cả lồng vận chuyển khác nhau tùy theo hãng hàng không, trong đó Jeju Air và Korean Air cho phép vật nuôi nặng tối đa 7 kg, trong khi Eastar Jet cho phép tối đa 9 kg.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI