Du lịch dịp 2/9: Tour nước ngoài hết chỗ, trong nước bán chậm

19/08/2024 - 14:37

PNO - Theo đại diện các đơn vị lữ hành như: Saigontourist, Benthanh Tourist, Du lịch Việt, Vietluxtour... lượng khách đặt tour dịp 2/9 đạt trung bình từ 90%. Phần lớn khách chọn du lịch nước ngoài, tour trong nước ít hơn, nhưng các tour đường bộ trong nước sẽ vẫn nhận khách đến sát ngày khởi hành.

Đại diện Saigontourist cho hay, tỉ lệ đặt chỗ của đơn vị đã đạt 92% số chỗ dự kiến phục vụ. Các tour trong nước khách chọn nhiều nhất là Phú Quốc, miền Trung, 3 ngày giá trung bình 3,7 triệu đồng/khách.

Ngoài ra, Tây Bắc chuẩn bị vào mùa lúa chín, các tour đến khu vực này cũng thu hút được khá nhiều khách. Giá tour trọn gói đi Tây Bắc 6 ngày hiện là 9,2 triệu đồng.

Còn theo đại diện Benthanh Tourist, các tour lễ 2/9 đi Bắc Âu, Dubai và Thái Lan của công ty đã hoàn toàn kín chỗ, trong khi tour liên tuyến Malaysia - Singapore đã lấp đầy hơn 50%. Sức mua các sản phẩm tour trong nước còn chậm do nhiều du khách có thói quen mua sát ngày khởi hành. Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết là những điểm du lịch đang được nhiều khách quan tâm.

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, giá vé máy bay, khách sạn tăng làm giá tour dịp lễ tăng trung bình 5% so với cùng kỳ - Ảnh: Quốc Thái
Theo đại diện các đơn vị lữ hành, giá vé máy bay, khách sạn tăng làm giá tour dịp lễ tăng trung bình 5% so với cùng kỳ - Ảnh: Quốc Thái

Ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Du lịch Việt - cho hay, sáng 19/8, các tour nước ngoài cần làm visa như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… đã ngưng nhận khách do đủ chỗ. Các tuyến tour không cần visa như Thái Lan, Singapore, Malaysia... thì vẫn nhận khách theo dự kiến sẽ ngưng vào cuối tuần này. Các tour nội địa di chuyển bằng xe, bằng tàu lửa do thủ tục đơn giản, không cần nhiều hồ sơ và thói quen đặt tour nội địa trễ nên những ngày gần đây lượng khách đăng ký trong ngày tăng lên rất nhiều.

Theo đại diện một số đơn vị lữ hành, giá tour một số tuyến nội địa di chuyển bằng đường hàng không tăng khoảng 5% so với ngày thường do giá vé máy bay và phòng khách sạn tăng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI