“Du lịch cửa hàng tạp hóa” đang lan truyền trên TikTok

13/08/2024 - 12:24

PNO - Người dùng TikTok đang chia sẻ video về chuyến ghé thăm các siêu thị địa phương trong kỳ nghỉ của họ. Những video này đã tạo nên xu hướng du lịch mới - “Du lịch cửa hàng tạp hóa”.

“Du lịch cửa hàng tạp hóa” là xu hướng du lịch mới nhất đang gây sốt trên TikTok - Nguồn ảnh: PA Media
“Du lịch cửa hàng tạp hóa” là xu hướng du lịch mới nhất đang gây sốt trên TikTok - Nguồn ảnh: PA Media


Thay vì ưu tiên tham quan cảnh đẹp, tìm những nơi tuyệt vời để ăn uống hoặc đơn giản là tắm nắng, du khách ngày càng muốn khám phá văn hóa địa phương nhiều hơn. “Việc này có thể gây tranh cãi nhưng tôi nghĩ rằng điều tốt nhất nên làm khi đi du lịch là ghé thăm các cửa hàng tạp hóa” - người dùng TikTok marissainchina chia sẻ về trải nghiệm khi đến các siêu thị ở Malaysia trong một video đang được lan truyền rộng rãi. Cô nói thêm: “Bởi vì đó không chỉ là một trải nghiệm văn hóa, mà bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều thứ để mang về làm quà”.

Có người bình luận: “Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn. Tôi cũng ghé cửa hàng tạp hóa khi đến một quốc gia khác, giống như tìm hiểu về một nền văn hóa khác thông qua việc mua sắm của họ. Và tôi cũng mua thực phẩm làm quà”.

“Tôi luôn đến các cửa hàng tạp hóa khi đi du lịch. Thật thú vị khi thấy Costco ở nước ngoài!” - một người dùng viết.

Một tiktoker khác đăng video mua sắm tại một siêu thị ở Tây Ban Nha cũng đồng ý: “Ghé các cửa hàng tạp hóa ở các quốc gia chính là tham quan”.

Một du khách đến cửa hàng Edeka ở Düsseldorf, Đức, chia sẻ rằng họ đã tìm thấy “cửa hàng tạp hóa tốt nhất thế giới” và “siêu thị điên rồ nhất mà tôi từng đặt chân vào”.

Du khách Mỹ đang tham gia vào xu hướng “Du lịch cửa hàng tạp hóa” khi đến các tiểu bang khác nhau. Một số người đã bay đến bờ biển phía tây với mục đích duy nhất là ghé thăm chuỗi siêu thị sang trọng nổi tiếng với các loại sinh tố đắt tiền do những người nổi tiếng như Hailey Bieber chế biến. “Tôi vừa bay 6 giờ đến Los Angeles chỉ để đánh giá những loại sinh tố mà mọi người cứ nhắc đến” - một người dùng cho biết và chia sẻ rằng bản thân đã chi 88 USD cho 3 loại sinh tố. Một người khác nói đùa trong phần bình luận: “Với mức giá đó, bạn có thể bay đến Hàn Quốc và uống 40 ly sinh tố”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI