Dự kiến 15.000 người sẽ tham gia chạy quảng bá du lịch TPHCM

07/10/2024 - 19:13

PNO - Chiều 7/10, Sở Du lịch TPHCM thông tin về giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 7 diễn ra từ 6-8/12. Đây là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TPHCM năm 2024.

Theo Sở Du lịch TPHCM, giải năm nay dự kiến thu hút 15.000 vận động viên trong nước và quốc tế đăng ký tham gia. Những người tham gia sẽ chạy qua các cung đường đẹp, có nhiều di tích lịch sử của TPHCM. Ngoài quảng bá du lịch TPHCM, giải chạy cũng tôn vinh tinh thần năng động của Việt Nam và khuyến khích lối sống khỏe, lành mạnh.

Giải chạy Marathon q quốc tế
Giải chạy Marathon quốc tế TPHCM Techcombank năm nay dự kiến thu hút 15.000 người - Ảnh: Sở Du lịch TPHCM.

Cung đường chạy xuyên qua 17 di tích lịch sử và văn hóa của Thành phố, bắt đầu từ đường Lê Duẩn, Quận 1 và kết thúc tại Empire City (TP Thủ Đức).

Theo ban tổ chức, trước ngày giải chạy khởi tranh sẽ diễn ra Hội nghị Thế giới về thể thao đại chúng (Mass Participation World - MPW) từ ngày 5-7 tháng 12. Đây là một trong những hội nghị danh giá về thể thao với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của mảng du lịch thể thao TP trên thế giới.

Cung đường chạy sẽ qua các điểm đến, di tích đặng trực của TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM
Cung đường chạy sẽ qua các điểm đến, di tích của TPHCM - Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Dự kiến, cung đường chạy sẽ được nhận chứng chỉ chuẩn quốc tế do Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận. Đây là cơ sở để các vận động viên đủ điều kiện để đăng ký tham dự các giải Marathon trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon và New York City Marathon…

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, Tuần lễ Du lịch TPHCM là cơ hội vàng để TP giới thiệu những giá trị văn hóa và giải trí đặc sắc và phong phú đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Việc tổ chức các sự kiện như Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank không chỉ khẳng định cam kết trong việc thúc đẩy du lịch thể thao mà còn góp phần nâng cao danh tiếng toàn cầu của thành phố, thu hút du khách quốc tế, tạo ra sự giao lưu văn hóa và đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI