Du khách trẻ và xu hướng nghỉ dưỡng trọn gói

17/01/2025 - 06:15

PNO - Việc các khu nghỉ dưỡng cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói với giá hợp lý, không phát sinh thêm chi phí đang thu hút những du khách trẻ cần nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày căng thẳng vì áp lực cuộc sống.

Thay đổi để phù hợp giới trẻ

Haley Mahabadi - 27 tuổi, làm việc trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội - hiện đang đi du lịch khắp Đông Nam Á cùng chồng. Họ thường ở những khách sạn có giá 30 USD/đêm.

Khi thực sự muốn thư giãn, Haley thích chọn các khu nghỉ dưỡng trọn gói. Loại hình lưu trú này thường yêu cầu khách trả trước một mức giá cố định và khi đã ở trong khu nghỉ dưỡng, họ có thể đến bất kỳ quán bar hoặc nhà hàng nào trong khuôn viên và gọi bất cứ thứ gì vào bất cứ khi nào họ muốn mà không phải trả thêm bất kỳ khoản thanh toán nào.

“Bạn không cần bất kỳ kế hoạch nào. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Tôi nghĩ, đối với một kỳ nghỉ thư giãn thực sự thì đó là hoàn hảo” - Haley chia sẻ.

Những du khách trẻ thường chọn các khu nghỉ dưỡng trọn gói ven biển, cách xa các trung tâm đô thị ồn ào - Nguồn ảnh minh họa: iStock
Những du khách trẻ thường chọn các khu nghỉ dưỡng trọn gói ven biển, cách xa các trung tâm đô thị ồn ào - Nguồn ảnh minh họa: iStock

Từ ​​khóa “trọn gói” thường gợi lên hình ảnh tiệc buffet với những món ăn đầy ắp. Tuy nhiên, trong thập niên qua, khái niệm này đã dần được định nghĩa lại.

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng đang cách mạng hóa mô hình nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm du khách mới và cải thiện mối quan hệ với cộng đồng địa phương.

Murat Alpman - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị tại Rixos Hotels, Thổ Nhĩ Kỳ - cho biết: “Các khu nghỉ dưỡng trọn gói đã có sự thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Khái niệm trọn gói hiện đại nhấn mạnh vào các tiện nghi chất lượng cao, các hoạt động giải trí đa dạng, các chương trình chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm văn hóa độc đáo, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn và phong phú”.

Lựa chọn tiện lợi với giá hợp lý

Năm 2024, các tìm kiếm trên trang hotels.com sử dụng bộ lọc “trọn gói” đã tăng 60% so với năm 2023. Trong khảo sát do tập đoàn công nghệ Mỹ Expedia Group thực hiện với hơn 25.000 du khách quốc tế, 28% người được hỏi cho biết nhận thức của họ về các khách sạn trọn gói đã được cải thiện trong 12 tháng qua; 64% du khách trẻ đã từng ở tại một khách sạn trọn gói.

Melanie Fish - chuyên gia du lịch kiêm phát ngôn viên của Expedia - nhận xét: “Rất nhiều người, đặc biệt là thế hệ Z (sinh từ 1997-2012), đang bước vào thời đại mà chúng tôi gọi là kỷ nguyên trọn gói. Họ thích sự dễ dàng và tiện lợi khi đặt phòng trọn gói cũng như cảm giác sang trọng đi kèm với dịch vụ này, thường là với mức giá hợp lý”.

Mạng xã hội cũng đang thúc đẩy sự quan tâm. Từ khóa #allinclusive của TikTok đã xuất hiện trong khoảng 200.000 bài đăng trên thế giới. Những du khách quan tâm các khách sạn trọn gói thường tránh xa những địa điểm ở thành phố lớn, ưa chuộng các cơ sở lưu trú ven biển, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và ẩm thực.

Malley Goodwin - cố vấn du lịch hạng sang tại công ty lữ hành Embark Beyond (Mỹ) - nhận định: “Với việc mạng xã hội trở nên một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ, nhiều người sẽ bị thôi thúc chia sẻ nội dung về các khu nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng”.

Năm 2025 vẫn chứa những bất ổn hậu COVID-19. Các điều kiện góp phần vào tình trạng khủng hoảng vĩnh viễn, chẳng hạn như biến đổi khí hậu, biến động kinh tế và căng thẳng địa chính trị, có khả năng sẽ vẫn tiếp diễn. Điều này thúc đẩy nhu cầu về những khoản chi phí du lịch có thể quản lý được.

Ngoài ra, khía cạnh sức khỏe khi đi du lịch có thể trở thành ưu tiên hàng đầu đối với thế hệ Z. Họ đang bị kiệt sức ở độ tuổi sớm hơn các thế hệ trước. Trong khảo sát của Tập đoàn Cigna Global Health (Mỹ) đối với gần 12.000 người lao động trên thế giới, có đến 91% những người từ 18-24 tuổi nói họ bị căng thẳng, cao hơn 7% so với mức trung bình.

Các khu nghỉ dưỡng trọn gói đang được du khách yêu thích vì họ biết phải chi bao nhiêu thông qua khoản trả trước, không có thêm chi phí bất ngờ. Điều này giúp giảm bớt căng thẳng về tài chính và tinh thần cho những du khách trẻ.

Trong khảo sát của Expedia, những du khách thuộc thế hệ Z cho biết, sức hấp dẫn chính của các khu nghỉ dưỡng trọn gói là: mức căng thẳng tài chính tối thiểu (41%), dễ dàng đặt phòng (39%) và cảm giác sang trọng (38%).

Haley Mahabadi bộc bạch: “Tôi nghĩ nó giống như trò chơi tâm lý toán học - khi bạn đã trả trước, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì có thể tận hưởng mà không cần chi trả thêm gì cả”.

Melanie Fish kết luận: “Có rất nhiều thứ đang diễn ra trên thế giới và thế hệ Z không quá bận tâm về việc cạnh tranh xem ai có kỳ nghỉ độc đáo nhất. Họ muốn nghỉ ngơi và tránh khỏi mọi áp lực”.

Linh La (theo Business Insider, CNA, Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI