Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm tuyến xe buýt 2 tầng mới ở Hà Nội

01/12/2018 - 06:10

PNO - Đây là tuyến xe buýt thứ 2 được vận hành thử nghiệm, đưa du khách đi qua 10 điểm du lịch ở thủ đô Hà Nội. Mỗi chiếc xe buýt mui trần này có giá 6 tỷ đồng.

Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Ngày 30/11, tuyến buýt 2 tầng City tour thứ 2 ở Hà Nội chính thức được vận hành thử nghiệm. Tuyến buýt mới có tên gọi: Thăng Long - Hà Nội City Tour gồm 3 xe buýt mui trần với sức chứa khoảng 60 người/ xe. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Cụ thể, tuyến buýt 2 tầng này sẽ đi qua 10 điểm di tích nổi tiếng ở Hà Nội gồm: Vườn hoa Con cóc, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - Hoàng thành Thăng Long - Đền Quán Thánh - Chùa Trấn Quốc - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Văn Miếu - Nhà tù Hỏa Lò - Nhà thờ Lớn - Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và dừng chân tại Nhà hát Lớn.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Ông Nguyễn Tất Hiếu, đại diện công ty Vietnamtourism-Hanoi – đơn vị đầu tư, khai thác tuyến bus mới này cho biết, cả 3 xe buýt 2 tầng đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mỗi xe giá 6-7 tỷ đồng. Xe sẽ được chạy thử nghiệm miễn phí đón tiếp du khách trong và ngoài nước tham quan Hà Nội trong các ngày từ 30/11-2/12 trước khi đi vào chạy chính thức.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Theo đó, cứ cách 30 phút lại có một chuyến; chuyến đầu tiên xuất phát vào 9g15 và cuối cùng là lúc 18g15 hàng ngày. Thời gian chạy từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 90 phút.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Khác với xe buýt mui trần tuyến số 1 được sơn màu đỏ, xe của tuyến số 2 được sơn màu vàng, xanh, có hai màn hình led lớn để hướng dẫn và giới thiệu danh lam thắng cảnh và được trang bị camera giám sát, điều hòa, thiết bị định vị. Ghế ngồi có các tai phone và màn hình hiển thị 9 loại ngôn ngữ cho du khách lựa chọn... Theo đó, mỗi điểm xe đi qua, hệ thống định vị sẽ tự động kết nối với phần thuyết minh để giới thiệu thông tin cho du khách.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Có mặt từ khá sớm, xếp hàng mua vé miễn phí tham quan Hà Nội bằng buýt 2 tầng, ông Lê Trường Thọ (52 tuổi, trú tại phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được đi thử xe buýt 2 tầng. Biết vé xe được phát miễn phí nên tôi và gia đình có mặt từ sớm để lấy vé. Cảm giác được ngồi trên cao, ngắm nhìn các tuyến phố ở Hà Nội rất vui và thú vị".
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Anh Lee Byung, đại diện công ty du lịch Gogo tour chuyên đưa khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam cho biết, đối với các tour du lịch phía Bắc Việt Nam, khách Hàn Quốc thường chọn điểm đến là Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) hay Lũng Cú (Hà Giang)… Hà Nội thường chỉ là điểm trung chuyển khách với thời gian lưu trú ngắn. Vì thế, việc tham quan bằng buýt 2 tầng sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chỉ trong một thời gian ngắn. “Tôi thấy hình thức tour du lịch này khá thú vị và rất phù hợp với các du khách nước ngoài khi họ chỉ có ít thời gian nhưng lại muốn khám phá nhiều địa điểm ở Hà Nội”, anh Lee Byung nói.
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Hiện tại, Hà Nội vẫn đang duy trì vận hành tuyến xe buýt 2 tầng số 1 với tên gọi City Tour. Tuyến xe này đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đi đến thăm qua 30 điểm danh lam, thắng cảnh ở Hà Nội. Tuyến xe này được đánh giá chưa hiệu quả vì ít khách sử dụng, trong tháng 7, chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt. Theo lý giải của Sở GTVT, đó là do "lượng xe ít, giá vé cao và sản phẩm mới".
Du khach nuoc ngoai thich thu trai nghiem tuyen xe buyt 2 tang moi o Ha Noi
Loại xe buýt 2 tầng không có nóc với mục tiêu tạo không gian thoáng giúp hành khách có thể quan sát được môi trường xung quanh. Loại xe này chỉ phù hợp với việc di chuyển chậm trong điều kiện khí hậu tốt. Ở các thành phố lớn trên thế giới cho phép sử dụng loại dịch vụ này bởi họ có khí hậu ổn định, hệ thống giao thông hiện đại đặc biệt ý thức của người tham gia giao thông cũng rất tốt. Trong khi đó, thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, hệ thống giao thông còn hạn chế, ý thức của người dân khi tham gia giao thông chưa cao. Đó là thách thức của loại hình du lịch này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI