Du khách MICE chọn di chuyển bằng đường bộ giữa 5 nước

26/05/2017 - 10:04

PNO - "Ngày càng nhiều khách MICE chọn đường bộ để di chuyển giữa 5 nước. Điều này tạo cơ hội phát triển của mỗi nền du lịch", Giám đốc MICE - Cục Hội nghị và triển lãm Thái Lan nhận định.

Hội nghị và Triển lãm Thái Lan viết tắt là TCEB vừa tổ chức Roadshow thúc đẩy ngành công nghiệp MICE tại Việt Nam. Điều này nhằm xây dựng mạng lưới rộng lớn và vững mạnh cho các doanh nghiệm tham gia vào MICE giữa 5 nước gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan - Campuchia - Myanmar.

Mục đích của hội nghị là đẩy mạnh nền du lịch 5 nước cùng tiến xa hơn vào thị trường tiểu vùng sông Mekong mở rộng (gọi tắt là GMS) trong năm 2018.

Du khach MICE chon di chuyen bang duong bo giua 5 nuoc
Trong năm 2016, du khách MICE Việt Nam mang đến cho Thái Lan khoảng 1,8 tỷ baht lợi nhuận. Ảnh: Chợ đêm Amphawa, Thái Lan/Huỳnh Hằng. 

MICE là loại hình du lịch bao gồm hội thảo, du lịch trải nghiệm đáng nhớ, triển lãm và hội chợ thương mại. Nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ này thường là các công ty, tập đoàn, tổ chức có quy mô lớn.

MICE thường được tổ chức thành chuyến đi khen thưởng cho nhân viên, tri ân khách hàng, gặp gỡ các đối tác, mở rộng các mối quan hệ kinh doanh... Theo thống kê, du khách MICE có chi phí đi du lịch cao gấp 3,5 lần so với thông thường. 

Ông Puripan Bunnag, Giám đốc MICE - Cục Hội nghị và triển lãm Thái Lan, cho biết sau một năm triển khai, du lịch MICE ở Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. "Nhiều người Việt biết đến loại hình du lịch này hơn", ông nói.

Du khach MICE chon di chuyen bang duong bo giua 5 nuoc
"Thái Lan là điểm đến quen thuộc của du khách Việt", bà Somrudee Poopornanake, Phó tổng Lãnh sự Quán Thái Lan tại TP.HCM chia sẻ. 

Theo thống kê, trong năm 2016, lượng khách du lịch MICE của Việt Nam đến Thái Lan đạt 20.969 lượt, mang lại 1,8 tỷ baht lợi nhuận.

Khi chia sẻ về định hướng, nhu cầu phát triển loại hình MICE trong thời gian tới, vị giám đốc này cho biết du khách của loại hình du lịch này đang chuyển sang hướng di chuyển bằng đường bộ.

"Thủ tục xuất nhập cảnh giữa 5 nước không có nhiều trở ngại. Tuy nhiên, tại một số quốc gia, du khách có thể phải đổi xe bus tại cửa khẩu theo quy định", ông chia sẻ. 

Ông cũng cho rằng, việc thay đổi hình thức di chuyển đường bộ thay đường hàng không mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho các nền du lịch. 

Du khach MICE chon di chuyen bang duong bo giua 5 nuoc
"Du khách MICE chọn di chuyển bằng đường bộ giữa 5 nước sẽ thúc đẩy du lịch phát triển", Giám đốc MICE - Cục Hội nghị và triển lãm Thái Lan.

Phát biểu tại hội nghị, bà Somrudee Poopornanake, Phó Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM cho biết bà kỳ vọng nhiều vào việc hợp tác cùng phát triển du lịch của hai nước Việt Nam - Thái Lan nói riêng và các nước GMS nói chung. 

Hiện, Huế, Quảng Trị, Tây Ninh là các tỉnh của Việt Nam đón du khách MICE di chuyển bằng đường bộ giữa 5 nước GMS.

Ái Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI