Dụ dỗ thiếu nữ quan hệ mang thai rồi bỏ trốn

23/09/2014 - 07:19

PNO - PN - Ông Lương Chánh, ngụ ở H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã gọi đến Đường dây khẩn của Báo Phụ Nữ, nhờ can thiệp bảo vệ quyền lợi cho con gái ông là L.T.K.M., sinh ngày 2/7/1996.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ông Chánh, từ cuối năm 2012, lợi dụng sự quen biết, tin cậy của ông, người thanh niên khoảng 30 tuổi tên Trần Thanh B., ngụ ở Bến Cát, Bình Dương đã dụ dỗ, xâm hại và sau đó là quan hệ nhiều lần với M. Hậu quả là M. đã mang thai hơn năm tháng. Khi vụ việc vỡ lở, B. thẳng thừng nói: “Tôi đã chia tay với M. nên không có nghĩa vụ gì!”.

Hoàn cảnh ông Chánh rất đáng thương, cách đây 14 năm, vợ ông qua đời vì bệnh ung thư, để lại cho ông ba đứa con gái thơ dại, con gái út mới lên hai. Ông bỏ việc ở TP.HCM về Bình Dương mua một mảnh đất nhỏ trồng một ít cao su và đi mót củi bán để nuôi con, rồi quen biết B., một thanh niên cùng nghề mót củi, trông có vẻ hiền lành, chân thật. Ông thương tình, cho B. tá túc ở chòi giữa rẫy cao su của gia đình.

Từ lúc bị B. khống chế quan hệ lần đầu, M. bắt đầu hoảng loạn, học hành sa sút. Do mồ côi mẹ, cha lại có vợ sau, M. không biết tâm sự với ai, nghĩ do mình mất đi sự trinh trắng với B. nên chỉ còn cách quan hệ với B. để giữ danh dự. Vì suy nghĩ đó, em thường xuyên trốn cha đi chơi với B. Cuối tháng 5/2014, thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu khác lạ, M. thử thai và biết đã có thai, thì B. mất dạng.

Do quá lo sợ, M. cố giấu cho đến khi bào thai hơn bốn tháng. Biết chuyện, ông Chánh lập tức chạy đến tận Bến Cát tìm gặp B., đề nghị B. cưới M. nhưng người thanh niên này không đồng ý. Sau đó nhiều lần, ông Chánh đã quay trở lại nhà B., phía cha mẹ B. đồng ý chuyện cưới xin, nhưng B. bỏ trốn.

Thai đã lớn không thể bỏ, cha mẹ nghèo, em nhỏ dại, người chị lớn lập gia đình đang rất khó khăn, nên M. phải xin đi làm ở xí nghiệp may, dành dụm chuẩn bị cho kỳ sinh nở. M khóc: “Nếu anh ấy có trách nhiệm, con sẽ không khiếu kiện. Nhưng anh ấy chối bỏ nên con phải đòi quyền lợi cho đứa nhỏ”.

Du do thieu nu quan he mang thai roi bo tron

Ông Lương Chánh bức xúc vì con gái bị bỏ rơi khi bụng mang dạ chửa

Tuy nhiên, con đường kiện tụng của M. và cha thật mịt mù. Công an xã An Bình, H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho rằng địa bàn xảy ra vụ việc ở tận rẫy cao su của xã Tân Lập, H.Đồng Phú, tỉnh Bình Phước nên nơi này không thụ lý. Còn công an xã Tân Lập chỉ mới vừa vào cuộc giữa tháng 9/2014. 

Qua trao đổi với phóng viên, công an xã Tân Lập cho biết chưa thể kết luận. Vì hai người quan hệ khi M. đã 16 tuổi một tháng, nên B. không phạm tội giao cấu với trẻ em. Còn việc M. bị xâm hại, cưỡng đoạt thì chứng cứ không rõ ràng, em M. đồng thuận với quan hệ này. Ông Chánh bức xúc: “Lẽ nào con tôi, cháu tôi đều bị bỏ rơi, còn kẻ gây tội thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?”.

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ - Đoàn Luật sư TP.HCM: “Trường hợp nếu người đã thành niên có hành vi giao cấu với trẻ em từ đủ 16 tuổi trở lên và nạn nhân tự nguyện, không có đe đọa, cưỡng bức... thì không cấu thành tội phạm, nên không thể xử lý về mặt hình sự đối với người vi phạm được.

Tuy nhiên, pháp luật về Hôn nhân gia đình quy định, trường hợp người phụ nữ có thai và sinh con thì người cha có trách nhiệm phải nhìn nhận con và làm thủ tục đăng ký việc nhận con (ngoài giá thú) theo quy định và cấp dưỡng nuôi con đến 18 tuổi. Ở đây, trường hợp người thanh niên tên Trần Thanh B. không nhìn nhận con, thì em M. có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án xác định cha cho con.

Nếu có đủ chứng cứ chứng minh quan hệ cha con, chắc chắn yêu cầu của M. sẽ được tòa án chấp nhận. Căn cứ vào bản án, quyết định có hiệu lực của tòa, M. tiến hành thủ tục đăng ký bổ sung họ tên cha trong khai sinh của trẻ. Trường hợp B. không cấp dưỡng nuôi con, M. có quyền yêu cầu tòa buộc anh ta phải cấp dưỡng nuôi con theo luật định”.

Khi đến tận vuông cao su nằm tít sâu trong rẫy của gia đình ông Chánh, chúng tôi mới thấy việc nuôi dưỡng, chăm sóc con của những gia đình có hoàn cảnh như ông Chánh thật thiếu an toàn. Chỉ riêng việc những đứa bé cù bơ cù bất tự chơi, tự ăn để cha mẹ đi làm thuê, làm mướn đã đầy nguy hiểm, nhất là nguy cơ bị xâm hại, bị dụ dỗ.

Như chính M. đã nói: “Lúc B. ép buộc quan hệ lần đầu tiên, con phản kháng, la làng nhưng vì một mình giữa rẫy cao su, không ai cứu, nên con không kháng cự được. Bây giờ con mới biết, nếu lúc đó có người hướng dẫn, giúp đỡ cho con thấy đó là việc xấu, rằng B. lợi dụng sự lo lắng, sợ hãi của con để buộc con tiếp tục phục vụ anh ta thì con đã không vướng vào chuyện quan hệ yêu đương trái khoáy và không phải gánh hậu quả nặng nề như hôm nay”.

HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI