Dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An ì ạch hơn 1 thập niên

25/06/2024 - 16:29

PNO - Dự án Trung tâm chợ rau, quả và thương mại dịch vụ Long An được cấp giấy chứng nhận đầu tư gần 15 năm qua. Tuy nhiên, đến nay dự án này chỉ mới san lấp mặt bằng, chưa thực hiện thủ tục môi trường, xây dựng, PCCC.

Hơn 12ha đất ven quốc lộ 1 (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) được duyệt đầu tư Dự án Trung tâm chợ rau, quả và thương mại dịch vụ Long An bị bỏ hoang cả chục năm qua, cỏ mọc um tùm, những tấm tôn dựng xung quanh cũng bạc màu theo thời gian. Người dân buôn bán ven đường đã sử dụng nơi này để chứa đồ, chăn thả gia súc.

Người dân buôn bán ven quốc lô 1 đã sử dụng nơi này để chứa đồ, kinh doanh (khoanh tròn)
Người dân buôn bán ven quốc lộ 1 đã sử dụng nơi này để chứa đồ, kinh doanh

Theo người dân địa phương, tại khu vực dự án, thi thoảng phát hiện có người chở rác vào trong bãi đất trống để đốt. Do đây là khu vực khá vắng, trong khi bãi đất trống bỏ hoang lâu ngày dễ là nơi tụ tập của tệ nạn xã hội, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực. Người dân mong ngành chức năng sớm triển khai dự án để tránh lãng phí đất đai.

Dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An bỏ hoang gần 15 năm qua
Dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An bỏ hoang gần 15 năm qua

Theo Sở KH-ĐT tỉnh Long An, ngày 6/5/2009 Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Dịch vụ Toàn Thắng được UBND tỉnh Long An cấp Giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An với diện tích hơn 12ha tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Tuy nhiên, đến ngày 10/4/2017, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Dịch vụ Toàn Thắng có văn bản không tiếp tục đầu tư dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An. Đến ngày 19/9/2019, Sở KH-ĐT có quyết định chấm dứt hoạt động dự án đối với đơn vị nói trên.

Ngày 24/7/2020, Dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An, được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương chấp thuận cho Công ty TNHH Minh Hưng Group đầu tư thực hiện, tiến độ được phê duyệt đến tháng 12/2021.

Dự án do Công ty TNHH Minh Hưng Group thực hiện với mục tiêu là Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ không có sự thay đổi so với chủ trương giao cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Dịch vụ Toàn Thắng.

Lối vào bên trong dự án cỏ mọc um tùm
Lối vào bên trong dự án cỏ mọc um tùm

Nhà đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2021 với diện tích được cấp là 11,39ha. Phần diện tích còn lại chưa liên lạc được với chủ đất nên chưa thỏa thuận đền bù được. Đối với phần đã có giấy chứng nhận, nhà đầu tư đã san lấp mặt bằng toàn bộ khu đất, tuy nhiên chưa thực hiện thủ tục môi trường, xây dựng, PCCC.

Đến nay, Dự án Trung tâm chợ rau quả và thương mại dịch vụ Long An đã trễ tiến độ theo chủ trương đầu tư được phê duyệt. Sở KH-ĐT tỉnh Long An đang rà soát, giám sát để xử lý dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI