Dự án căn hộ ồ ạt xả hàng: Có nên mua?

06/10/2014 - 16:34

PNO - PN - Sau thời gian “đắp chiếu”, hàng loạt dự án căn hộ tại TP.HCM đang được các chủ đầu tư (CĐT) mới tung ra thị trường với chính sách khuyến mãi, giảm giá.

edf40wrjww2tblPage:Content

Du an can ho o at xa hang: Co nen mua?

Ảnh minh họa: internet

Các căn hộ quanh mức 15 triệu đồng/m2 liên tục được chào bán, thu hút sự quan tâm của người có nhu cầu mua nhà để ở. Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho biết, nhu cầu cũng như sức mua của thị trường thời điểm này tăng khá mạnh so với đầu năm. Dự án 12 View (Q.12) của Hưng Thịnh hiện bán được 2/3 trong hơn 300 căn hộ chỉ sau chưa đầy một tháng mở bán.

Không chỉ ở phân khúc trung bình, thấp, những dự án trung cao cấp với mức giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2 cũng có sức mua khá. Theo ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Công ty Novaland, thời gian qua, doanh nghiệp này đã hợp tác cũng như mua lại nhiều dự án khu vực trung tâm và bán ra khá tốt. Sắp tới, Novaland sẽ tung ra hai dự án ở Q.4, hai dự án ở Q.Phú Nhuận và chuẩn bị tung ra thị trường những dự án có giá dưới 20 triệu đồng/m2. Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long cũng cho biết, đến thời điểm này, Nam Long đã bán được gần 1.000 căn hộ thuộc dòng sản phẩm EHome.

Hầu hết những dự án chào bán được tái khởi động sau một thời gian CĐT cũ cho “đắp chiếu” hoặc là dự án đã hoàn thành thủ tục, nhưng không thể khởi công vì thiếu vốn. Những dự án dạng này thường được xây dựng gần xong, mức giá mềm hơn so với trước hoặc so với những dự án mới, bởi CĐT muốn đẩy hàng để thu hồi vốn sớm. Điều kiện bán cũng thoáng hơn. Một số dự án ưu tiên hỗ trợ giải ngân cho khách hàng trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Đối với khách hàng không vay được gói 30.000 tỷ đồng, CĐT liên kết với các ngân hàng để có những gói vay ưu đãi cho khách (chẳng hạn lãi suất thấp trong một-hai năm đầu hay lãi suất 0% cho đến thời điểm nhận nhà…).

Thị trường ấm lên, người tiêu dùng cũng bị “dội bom” bởi tin nhắn điện thoại hay email chào mời: xem nhà nhận ipad, căn hộ cao cấp hai phòng ngủ trả trước 150 triệu, trả góp không lãi suất; tặng nội thất và iPhone 5S… Thậm chí, nhiều CĐT còn quy ra mức góp chỉ 200.000 đồng/ngày. Không chỉ dự án ở phân khúc trung bình, các dự án cao cấp cũng được quảng cáo bằng tin nhắn.

Theo TS Tô Văn Nhụ, chuyên gia tư vấn dự án bất động sản, thời điểm này là lúc thích hợp để mua nhà, bởi giá cả khó có thể giảm thêm trong vòng hai năm tới. Tuy vậy, những dự án đã xưng là “cao cấp” cần phải được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, khi đã chọn ở chung cư, khách nên quan tâm đến các tiện ích đi kèm như công viên, cây xanh, hồ bơi… Điều này tối quan trọng, nếu không thì chẳng khác nào mua phòng trọ.

TS Nhụ nhận định, việc bung hàng ồ ạt của các doanh nghiệp có thể tiềm ẩn rủi ro về chất lượng dự án khi một số CĐT chạy theo số lượng hoặc “lướt sóng” một hai dự án rồi… “mất tích”. Do đó, ông Nhụ khuyến cáo, người tiêu dùng không nên vội vàng mua căn hộ theo những lời quảng cáo có cánh hay những chương trình khuyến mãi, giảm giá, mà phải chú ý chọn dự án của các CĐT uy tín, nhằm đảm bảo chất lượng công trình cũng như chú ý tiến độ giao nhà.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI