Dự án BOT gần 1.000 tỷ đồng nối cao tốc sắp thông xe

22/06/2021 - 13:25

PNO - Dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài gần 9,5km dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2021.

 

Toàn cảnh dự án BOT đường 319 sắp thông xe
Dự án đầu tư xây dựng đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc HLD) được khởi công tháng 8/2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 961 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT 319 - Cường Thuận CTI
Dự án đầu tư xây dựng đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc HLD) được khởi công tháng 7/2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 961 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT 319 - Cường Thuận CTI thực hiện theo hình thức BOT.
Chiều dài của tuyến gần 9,5km, gồm: tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km với chiều rộng 8m. Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (nay là đường Trần Phú, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) giao với đường 319, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Chiều dài của tuyến gần 9,5km, gồm tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km với chiều rộng 8m. Dự án có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai giao với Đường 319, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc HLD.
Đến nay dự án đang thực hiện những công việc cuối cùng chuẩn bị thông xe dự kiến vào cuối tháng 6/2021
Đến nay, dự án đang thực hiện những công việc cuối cùng chuẩn bị thông xe dự kiến vào cuối tháng 6/2021
Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc. Sau khi hoàn thành, kỳ vọng sẽ “chia lửa” với tuyến cao tốc Long Thành thường xuyên bị quá tải gây ùn tắc giao thông nhiều năm qua.
Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc. Sau khi hoàn thành, dự án có thể góp phần giảm tình trạng ùn tắc trên cao tốc HLD, rút ngắn thời gian di chuyển từ cao tốc đến các khu công nghiệp lớn của huyện Nhơn Trạch.
Các nhánh rẽ kết nối vào cao tốc từ huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã thi công xong, chờ ngày thông xe. Bên cạnh đó, đường 319 còn chạy song song với quốc lộ 51 qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch, nối thẳng xuống cầu, cảng Phước An để đi qua khu vực Cái Mép, Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các nhánh rẽ kết nối vào cao tốc từ huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã thi công xong, chờ ngày thông xe. Bên cạnh đó, đường 319 còn giúp giảm tải cho Quốc lộ 51 khi chạy song song với tuyến đường này qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch, rút ngắn được lộ trình đi Bà Rịa - Vũng Tàu.
các xe từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu sẽ đi theo tuyến đường này để xuống đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Khi hoàn thành, các xe từ cao tốc HLD cũng sẽ kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành và là một hướng di chuyển của sân bay Long Thành trong tương lai.
Các tuyến đường dẫn từ nút giao thông 319 ra cao tốc HLD cũng đã hoàn thành. Trong những ngày này, Nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng, các hạng mục phụ khác
Các tuyến đường dẫn từ nút giao thông 319 ra cao tốc HLD cũng đã hoàn thành. 
Trong những ngày này, nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng, lan can và các hạng mục phụ trợ khác
Trong những ngày này, nhà thầu đang thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng, lan can và các hạng mục phụ trợ khác
Tháng 4/2020, UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định về việc quy định giá thu phí dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc HLD với mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt đối với e dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt, mức giá cao nhất là 190.000 đồng/lượt đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Tháng 4/2020, UBND tỉnh Đồng Nai công bố quyết định về việc quy định giá thu phí dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc HLD với 3 giai đoạn thu phí. Giai đoạn 2021 - 2022, mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt. Mức giá cao nhất là 190.000 đồng/lượt đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Sang giai đoạn 2023-2025, cả 5 loại đều tăng giá thêm từ 5.000 đồng - 15.000 đồng. Từ giai đoạn 2026 trở về sau (mức tăng so với giai đoạn 2023-2025) tăng từ 10.000 đồng - 30.000 đồng. Lúc này, mức thấp nhất 50.000 đồng/lượt, cao nhất là 200.000 đồng/lượt.
Giai đoạn 2023-2025 sẽ tăng giá thêm từ 5.000 đồng - 15.000 đồng/lượt. Từ năm 2026 sẽ tăng từ 10.000 đồng - 30.000 đồng/lượt so với giai đoạn 2023 - 2025. Thời điểm này, mức thấp nhất 50.000 đồng/lượt, cao nhất là 200.000 đồng/lượt.

 

Trước đó, dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020 nhưng do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên nhà đầu tư xin gia hạn thêm 6 tháng, đến tháng 6/2021 dự kiến thông xe.
Trước đó, dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020 nhưng do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên nhà đầu tư xin gia hạn thêm 6 tháng, đến tháng 6/2021 dự kiến thông xe.

Trường Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=