Dragon Ball ra mắt loạt sản phẩm mới

10/10/2024 - 11:19

PNO - Dù cha đẻ đã qua đời hồi tháng 3/2024 nhưng “siêu phẩm” truyện tranh Dragon Ball (tựa Việt: Bảy viên ngọc rồng) sẽ tiếp tục có loạt sản phẩm ra mắt, bao gồm trò chơi điện tử và loạt phim hoạt hình mới.

Họa sĩ truyện tranh người Nhật Akira Toriyama, đã cho ra mắt Dragon Ball (tựa Việt: Bảy viên ngọc rồng) vào năm 1984, kể từ đó Dragon Ball đã trở thành một trong những loạt truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại. Cũng từ loạt truyện tranh này, nhiều bộ phim hoạt hình, phim điện ảnh và trò chơi điện tử cũng ra đời..

Tiếp nối thành công đó, trò chơi Dragon Ball: Sparking! ZERO sẽ ra mắt vào thứ Sáu (11/10) với kỷ lục 182 nhân vật chiến đấu.

Phim  sẽ ra mắt vào tuần tới
Phim Dragon Ball Daima sẽ ra mắt vào tuần tới

"Đây là lần ra mắt rất quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi hy vọng nó sẽ thành công", Maurice Fontaine, giám đốc sản phẩm tại Pháp của Bandai Namco, nhà phát hành trò chơi, chia sẻ.

Loạt phim hoạt hình mới, Dragon Ball Daima, cũng được phát hành nhân kỷ niệm 40 năm ra mắt loạt phim.

Trong đợt truyền thông, giới thiệu tác phẩm vào năm ngoái, hãng phim đứng sau bộ truyện này đã ghi nhận Toriyama là người nghĩ ra tựa đề này. Theo Toriyama, daima, một từ nghĩa đen có nghĩa "ác quỷ" trong tiếng Anh. Ông cũng được nhắc đến với tư cách là một biên kịch của loạt phim, là người tạo ra các thiết kế cho nhiều phương tiện, quái vật và nhân vật nền.

Những người hâm mộ loạt truyện này đang háo hức chờ đợi xem liệu sản phẩm mới có thể kế thừa di sản của Toriyama hay không. Tsutomu Tanaka, một sinh viên người Nhật 19 tuổi, chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi biết đến loạt truyện Dragon Ball là thông qua trò chơi điện tử”.

Dragon Ball được xuất bản lần đầu vào năm 1984 trên tạp chí Shonen Jump của Nhật Bản (một tạp chí được các bé trai Nhật Bản yêu thích). Truyện kể về cuộc phiêu lưu của một cậu bé có đuôi khỉ tên là Son Goku qua nhiều vũ trụ kỳ ảo. Vừa mang yếu tố hài hước, vừa có yếu tố phiêu lưu phi lý, Dragon Ball kết hợp hành động võ thuật với cốt truyện chịu ảnh hưởng từ câu chuyện cổ điển Trung Quốc Tây Du Ký

Trong hơn 500 chương, người anh hùng với mái tóc đen nhọn chiến đấu với những kẻ thù đến từ thế giới khác trong hành trình tìm kiếm bảy viên ngọc rồng huyền bí.

Được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên toàn thế giới, Dragon Ball đã sản sinh ra vô số phim hoạt hình, phim điện ảnh, trò chơi điện tử, thẻ bài và tượng nhỏ sưu tầm giúp nó trở thành cỗ máy kiếm tiền khổng lồ.

Đầu năm nay, Ả Rập Xê Út tuyên bố dự án xây dựng công viên giải trí lấy cảm hứng từ Dragon Bal đầu tiên trên thế giới

Trailer phim Dragon Ball Daima:

Theo nhà xuất bản Shueisha, bộ truyện tranh đã bán được hơn 260 triệu bản trên toàn thế giới. Đã có hơn 100 trò chơi điện tử ra đời kể từ năm 1986, bán được hàng chục triệu bản và 5 loạt phim hoạt hình.

Theo Tadashi Sudo, nhà báo và chuyên gia truyện tranh, cho đến thời điểm này, thương hiệu Dragon Ball vẫn là một một cỗ máy kiếm tiền khá hiệu quả. Tuy nhiên, tương lai lâu dài thì vẫn chưa có một lời khẳng định.

"Hệ thống thương mại đã sẵn sàng, nhưng thách thức phía trước là liệu khả năng sáng tạo có thể duy trì được khi không có Toriyama hay không? Nếu những ý tưởng mới ngừng xuất hiện, mọi thứ có thể trở nên lặp đi lặp lại và khó có thể thu hút được thế hệ mới", Tadashi Sudo nói.

*(Tại Việt Nam, Dragon Ball Daima phát sóng trên Netflix từ ngày 14/10)

Tuấn Huy (theo Japantoday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI