Đợt không kích của Israel vào Dải Gaza giết chết 9 trẻ em và 3 phụ nữ trong 1 gia đình

17/08/2024 - 17:13

PNO - Hôm 17/8, cơ quan phòng vệ dân sự Gaza cho biết, cuộc không kích của Israel vào sáng sớm cùng ngày đã giết chết 15 người trong một gia đình.

Các nạn nhân bao gồm chín trẻ em và ba phụ nữ. ẢNH: AFP
Các nạn nhân bao gồm 9 trẻ em và 3 phụ nữ - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của cơ quan phòng vệ dân sự Mahmud Bassal cho biết, vụ không kích xảy ra tại nhà của gia đình Ajlah ở khu phố Al-Zawaida thuộc trung tâm Gaza khiến 15 người chết, bao gồm 9 trẻ em và 3 phụ nữ.

Một nhân chứng cho biết vụ tấn công xảy ra ngay sau nửa đêm. “3 quả tên lửa đã bắn trúng trực tiếp vào ngôi nhà” - ông Ahmed Abu al-Ghoul cho biết khi lực lượng cứu hộ kéo các thi thể ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà bị san phẳng.

Theo số liệu chính thức của Bộ Y tế vùng lãnh thổ do Hamas quản lý, chiến dịch quân sự trả đũa của Israel đã giết chết ít nhất 40.005 người ở Gaza.

Bộ Y tế Lebanon: 10 người chết trong cuộc không kích của Israel

Cùng ngày 17/8, Bộ Y tế Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel ở miền nam Lebanon đã giết chết 10 người Syria, trong khi quân đội Israel báo cáo đã tấn công vào các kho vũ khí của phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Thương vong trong vụ không kích ở khu vực Nabatieh là một trong những thương vong lớn nhất ở miền nam Lebanon kể từ khi lực lượng Hezbollah và Israel bắt đầu đấu súng gần như hàng ngày ở biên giới sau khi chiến tranh ở Dải Gaza bắt đầu vào tháng 10/2023.

Các nhà trung gian quốc tế đã cố gắng đạt được lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Các nhà ngoại giao cho rằng điều này có thể giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh lớn hơn.

Bộ Y tế Lebanon cho biết số người chết trong cuộc không kích mới nhất bao gồm "1 phụ nữ và 2 trẻ em" trong khi 5 người khác bị thương, hầu hết đều là người Syria.

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon đưa tin, những người thương vong là người tị nạn Syria và công nhân.

Trên kênh Telegram quân đội Israel cho biết, vào đêm qua, lực lượng không quân đã tấn công cơ sở lưu trữ vũ khí của lực lượng Hezbollah "ở khu vực Nabatieh", cách điểm gần nhất của biên giới Israel khoảng 12km.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI