Đồng Tháp ra mắt Trung tâm điều dưỡng người có công

09/08/2024 - 20:32

PNO - Chiều 9/8, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ ra mắt Trung tâm điều dưỡng người có công. Công trình được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đầu tư cho tỉnh Đồng Tháp vào năm 2022.

Trung tâm điều dưỡng người có công quy mô 80 giường, xây dựng 20.893m2, nằm đối diện với Khu di tích Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP Cao Lãnh), với tổng vốn đầu tư trên 88 tỉ đồng.

Việc Trung tâm đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người có công hiện nay.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh ngoài khuôn viên Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: C.T.
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh ngoài khuôn viên Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: C.T.

Ông Trần Trí Quang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, tỉnh luôn xác định công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với người có công và thân nhân người có công là nhiệm vụ hàng đầu và quyết liệt thực hiện. Các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh luôn quan tâm triển khai nhiều phong trào, góp phần nâng cao đời sống của người có công và thân nhân của người có công.

Tại lễ ra mắt, ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Đồng Tháp cần quản lý, khai thác hiệu quả Trung tâm điều dưỡng người có công. Đồng thời, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ trương, chính sách ưu đãi cho người có công; rà soát, công nhận người có công đảm bảo công khai, minh bạch, đúng người.

Dịp này, lãnh đạo Đồng Tháp đã trao quà nhiều phần quà tặng người có công trên địa bàn tỉnh.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI