Đồng Tháp, Kiên Giang phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

11/09/2024 - 19:32

PNO - Chiều 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận hơn 11 tỉ đồng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Tại các điểm cầu cấp huyện, thành phố đã tiếp nhận hơn 1,8 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp về Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương để ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Tháp trao bảng tượng trưng 10 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3
Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Tháp trao bảng tượng trưng 10 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho biết, địa phương đã đăng ký với UBMTTQ Việt Nam ủng hộ 2 tỉ đồng và tiếp tục giao cho Sở Tài chính nghiên cứu cân đối ngân sách dự kiến trích thêm 2 tỉ đồng để ủng hộ bà con.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3

Hiện nay, theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBMTTQ các cấp, cơ quan, ban ngành trong toàn tỉnh đang tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác trong hệ thống chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh tham gia ủng hộ mỗi người từ 1 ngày lương trở lên. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp xã tham gia ủng hộ theo khả năng.

Ông Lâm Minh Thành cũng kêu gọi doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên đóng góp thêm ngoài 1 ngày lương theo tinh thần vận động chung của tỉnh để chung tay cùng cả nước lo cho người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Tại trụ sở UBMTTQ Việt Nam TP Phú Quốc, người dân đảo ngọc mang tiền, mì gói, sữa, thuốc và nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3.

Tính đến 12g ngày 11/9, đã ghi nhận 292 người chết và mất tích (152 người thiệt mạng, 140 người mất tích). Mưa lũ được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp, thiệt hại là chưa thể thống kê.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI