Đồng Tháp có 16 bệnh nhân nặng, 11/12 huyện, thành phố có người mắc COVID-19

20/07/2021 - 08:37

PNO - Hiện tại 11/12 huyện, thành phố của Đồng Tháp có người mắc COVID-19; 16 bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (ICU) Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Theo đánh giá từ Tổ công tác của Bộ Y tế thì số ca nhiễm COVID-19 đã có tại 11/12 huyện, thành phố của Đồng Tháp. Hiện Đồng Tháp đang tăng cường xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng, khu công nghiệp nên dự kiến số các ca mắc mới sẽ được tiếp tục ghi nhận.

Hiện tại có 16 trường hợp bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (ICU) Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Hiện Đồng Tháp đang tăng cường xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng, khu công nghiệp nên dự kiến số các ca mắc mới sẽ được tiếp tục ghi nhận.
Đồng Tháp đang tăng cường xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng, khu công nghiệp nên dự kiến số các ca mắc mới sẽ được tiếp tục ghi nhận

Địa phương đã tổ chức cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp với Tiểu ban điều trị và Bệnh viện đa khoa Sa Đéc về công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Ngày 19/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành kế hoạch sẵn sàng đáp ứng với 3 cấp độ dịch. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị nhân lực, vật lực để đáp ứng với từng cấp độ, trong đó mấu chốt nhất là vấn đề điều trị và xét nghiệm.

Trước diễn biến của nhiều ca mắc COVID-19 chuyển nặng, Tổ công tác của Bộ Y tế đã làm việc với cơ sở thu dung, điều trị Trường Quân sự Đồng Tháp và Bệnh viện Lấp Vò Cơ sở 2. Tiếp tục tham gia hội chẩn trực tiếp các bệnh nhân tiên lượng nặng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Theo Tổ công tác của Bộ Y tế, Đồng Tháp cần đẩy mạnh hơn việc xét nghiệm sàng lọc tại các bệnh viện, các cơ sở kinh doanh thiết yếu, lực lượng phòng chống dịch, các khu vực chợ đầu mối, các trường hợp về từ vùng dịch, có khai báo y tế có ho, sốt, khó thở….

Cơ sở y tế của Đồng Tháp phải tăng cường tầm soát phát hiện bệnh nền, phát hiện sớm bội nhiễm (mệt nhiều lên, ho có đờm đục…) để chuyển tuyến điều trị cao hơn.

Sắp xếp lại khu vực ăn ở và làm việc cho nhân viên y tế để bảo đảm an toàn. Duy trì kết nối thông tin, báo cáo cập nhật cho Tổ công tác và Tiểu ban điều trị.

Đến ngày 19/7, Đồng Tháp đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 (đợt 4) 6.724/16.000 liều. Tiếp tục triển khai đợt 5 với số lượng 40.000 liều (vắc xin AstraZeneca) và 1.170 liều Pfizer từ Bộ Y tế phân bổ.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI