Đồng Tâm Group ký kết cho Tập đoàn CS Wind thuê đất đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện gió

11/09/2024 - 10:18

PNO - Ngày 10/9, Đồng Tâm Group (DTG) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn CS Wind (CS WIND) về việc cho thuê lại đất đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị điện gió, có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới khoảng 4.926 tỷ đồng (tới 200 triệu USD).

Sau quá trình tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu, CS Wind đã quyết định hợp tác chặt chẽ với DTG để đặt nhà máy trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An (KCN ĐNÁ) thuộc cụm dự án Cảng Quốc tế Long An 1.935 hecta, do Đồng Tâm làm Chủ đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Nghi thức ký kết hợp tác DTG và CS Wind - Ảnh: DTG
Nghi thức ký kết hợp tác DTG và CS Wind - Ảnh: DTG

Được biết, biên bản thỏa thuận hợp tác là DTG và các đơn vị thành viên sẽ cho CS Wind Việt Nam thuê lại 50ha đất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất, bãi lắp ráp cho các thiết bị tháp gió ngoài khơi, trên bờ, các sản phẩm điện gió như: cọc đơn, các thiết bị chuyển tiếp… và cung cấp cho thị trường toàn cầu.

Dự kiến công suất hoạt động của nhà máy lên đến hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm, cung ứng thiết bị siêu trường, siêu trọng từ 500 đến 4.000 tấn trên mỗi thiết bị. Đặc biệt, 100% thiết bị và phụ kiện giai đoạn đầu xuất nhập thông qua Cảng Quốc tế Long An, ước tính từ 150.000 đến 200.000 tấn/năm.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Dongtam Group - cho biết: “Sau khi nhà máy đi vào hoạt động, những thiết bị được sản xuất ra từ đây sẽ thuận lợi xuất đi các nước trên thế giới thông qua Cảng Quốc tế Long An - khẳng định sức hấp dẫn về điều kiện thu hút đầu tư của tỉnh Long An trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Ông cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong suốt quá trình triển khai dự án”.

Thùy Dương

Nguồn: Dongtam Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI