Đồng phục tiếp viên hàng không Nhật quá gợi cảm

17/03/2014 - 15:20

PNO - PNO - Hãng hàng không Skymark của Nhật bị chỉ trích là cho nhân viên mặc váy ngắn để thu hút thêm khách hàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dư luận cho rằng Skymark Airlines, hãng hàng không lớn thứ ba tại Nhật, đã mời gọi hành vi quấy rối tình dục và đối xử với phụ nữ như hàng hóa sau khi hãng này ra mắt bộ đồng phục váy ngắn dành cho nhân viên nữ.

Đồng phục mới là bộ đầm ngắn ôm sát người theo phong cách thập niên 60, màu xanh da trời, cổ đeo nơ hoa vàng, nón bé xíu, vớ màu da và giày cao gót.

Dong phuc tiep vien hang khong Nhat qua goi cam

Chủ tịch hãng hàng không Skymark Airlines chụp hình với nữ tiếp viên mặc đồng phục mới (ảnh: Telegraph)

Liên đoàn tiếp viên hàng không Nhật đã ra thông cáo phản đối độ ngắn của chiếc váy và chất vấn công ty về động cơ thay đổi đồng phục.

Nhấn mạnh mối e ngại về việc đồng phục mới có thể gây cám dỗ cho những hành vi quấy rối tình dục, thông cáo viết: “Chúng tôi lo ngại thiết kế của đồng phục sẽ gây ra rắc rối. Hãng hàng không nói rằng thiết kế đồng phục mới nhằm lôi kéo thêm khách hàng, nhưng nó lại chứng tỏ công ty đối xử với phụ nữ như hàng hóa”.

Các phản hồi trên trang mạng của liên đoàn chỉ rõ những mối lo ngại như, khách hàng sẽ liếc mắt không đứng đắn vào đôi chân của tiếp viên hay chụp ảnh bằng điện thoại chiếc váy ngắn của họ.

Hoặc những lo âu thực tiễn hơn là với chiếc váy ngắn như thế, làm thế nào tiếp viên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ như cúi người để phục vụ thức ăn,với tay để hàng hóa trên cao.

Dĩ nhiên, hãng hàng không phản đối cáo buộc của liên đoàn và nói rằng bộ đồng phục chỉ sử dụng tạm thời để phục vụ một chiến dịch quảng cáo vào mùa xuân năm nay.

Nhấn mạnh rằng, chiếc váy ngắn chỉ được mặc trong sáu tháng, Tatsuya Kishi, phát ngôn viên của hãng nói: “Bộ đồng phục không ảnh hưởng gì đến an ninh hay lo ngại của công chúng”.

Chủ tịch của hãng Skymark, Shinichi Nishikubo tiếp lời: “Chúng tôi không bắt nhân viên mặc bộ đồng phục này nếu họ không thích. Thật thất vọng khi thiết kế là một phần của chiến dịch quảng cáo lại bị xuyên tạc như thế này".

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI