Dòng người tiếp tục đổ về tiễn biệt Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

26/07/2024 - 08:55

PNO - Sáng nay, dòng người tiếp tục đổ về Nhà tang lễ Quốc gia, thôn Lại Đà và Hội trường Thống Nhất để viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trước khi lễ truy điệu và an táng diễn ra.

Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức từ
Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục diễn ra từ 7g đến 13g ngày 26/7

Ngày 26/7, Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TPHCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) từ 7g đến 13g.

Tại khu vực xung quanh Nhà tang lễ quốc gia, ngay từ sáng sớm, dòng người xếp hàng để vào viếng Tổng bí thư vẫn tiếp tục kéo dài dọc phố Lò Đúc, cắt qua nhiều ngã tư. Người dân trong trang phục tối màu, giữ an ninh, trật tự dưới sự hỗ trợ của lực lượng chức năng và các tình nguyện viên.

Một cán bộ công an cho biết, đêm 25/7, dòng người đổ về viếng rất đông. Lực lượng chức năng đã làm việc tới 1g sáng. Có những người ở xa đã ở lại luôn để sáng nay chờ vào viếng sớm.

Tương tự, tại thôn Lại Đà, người dân từ nhiều vùng, miền cũng đã xếp hàng từ sáng sớm để vào nhà văn hóa thôn viếng Tổng bí thư trước giờ truy điệu và an táng vào chiều nay, 26/7.

Tại TPHCM, đến 12g vẫn còn rất đông người dân mong muốn vào Hội trường Thống Nhất viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ban tổ chức vẫn nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến viếng.

Hơn 12g, trước dinh Thống Nhất vẫn còn rất đông người chờ vào viếng.
Hơn 12g, trước dinh Thống Nhất vẫn còn rất đông người chờ vào viếng.
Lực lượng chức năng làm việc xuyên suốt lễ viếng.
Lực lượng chức năng làm việc xuyên suốt lễ viếng.
Các thành viên Trại hè Việt Nam năm 2024 đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào trưa 26/7.
Các thành viên Trại hè Việt Nam (dành cho thanh niên kiều bào) năm 2024 đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào trưa 26/7.
Người dân tranh thủ đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong khoảng thời gian còn lại.
Người dân tranh thủ đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong khoảng thời gian còn lại.
Những đoàn khách viếng cuối cùng.
Những đoàn khách viếng cuối cùng của lễ tang.

13g hôm nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).

Tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), rất đông người dân đứng chờ để được dự Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho người dân vào trong khuôn viên hội trường dự Lễ truy điệu.

Ngay trước giờ Lễ truy điệu, người dân vẫn còn đến Hội trường Thống Nhất để tham gia Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ngay trước giờ Lễ truy điệu, vẫn còn rất nhiều người dân đến Hội trường Thống Nhất để tham dự Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân gào tham gia lễ truy điệu
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân vào dự Lễ truy điệu.
Ban tổ chức Lễ tang tạo điều kiện BTC tạo điều kiện cho người dân tham gia lễ truy điệu
Ban tổ chức tạo điều kiện cho người dân vào dự Lễ truy điệu''
Cô Nguyễn Thị Bướm (đeo khăn tang) và Võ Thị Như Ý  (đến từ tỉnh Đồng Nai) đến tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cô Nguyễn Thị Bướm (đeo khăn tang) và cô Võ Thị Như Ý (ngụ Đồng Nai) đến tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người dân tham gia Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất TPHCM
Người dân dự Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bên trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất.
Người dân dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng bí thư
Người dân mặc niệm tưởng nhớ Tổng bí thư.
Cùng không gian trang nghiêm bên trong hội trường Thống Nhất, bên ngoài vẫn có rất đông người dân đến tham gia lễ truy điệu Tổng bí thư.
Cùng không khí trang nghiêm bên trong Hội trường Thống Nhất, bên ngoài vẫn có rất đông người dân đến dự Lễ truy điệu Tổng bí thư.
Các bạn đoàn viên, thanh niên đứng nghiêm trang, tham gia Lễ truy điệu bên ngoài hội trường
Các đoàn viên, thanh niên đứng nghiêm trang, dự Lễ truy điệu bên ngoài hội trường.
Người dân dự Lễ truy điệu bên ngoài Hội trường Thống Nhất
Trong nắng trưa, trong không khí nghiêm trang và xúc động, hàng trăm người dân tphcm, đã đến tham dự lễ truy điệu TBT
Giữa trưa nắng, rất đông người dân TPHCM đến tiễn biệt Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhân dân trong không khí nghiêm trang và xúc động, TPHCM kính tiễn đưa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
Trong không khí nghiêm trang và xúc động, người dân kính tiễn đưa Tổng bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng.
Theo thống kê, đến nay đã có 59.243 lượt người đến viếng với 3.823 đoàn, 64 đoàn khách quốc tế. Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi thay mặt Ban tổ chức lễ tang gửi lời cảm ơn đến các đồng chí, cơ quan, tổ chức, các lực lượng và bà con nhân dân thành phố tham gia phục vụ Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đến nay, đã có 59.243 lượt người đến viếng với 3.823 đoàn, 64 đoàn khách quốc tế. Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi thay mặt Ban tổ chức Lễ tang gửi lời cảm ơn đến các đồng chí, cơ quan, tổ chức, các lực lượng và bà con nhân dân thành phố tham gia phục vụ Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phùng Huy - Ngọc Tuyết - Trang Nguyễn

Theo thông báo của Ban tổ chức lễ tang, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13g chiều nay (26/7) tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).

Lễ an táng lúc 15g cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội. Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) và tại quê nhà xã Đông Hội (huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Nhóm phóng viên

 
TIN MỚI