Đồng Nai: Xét nghiệm 17.000 công nhân, phong tỏa các chợ có ca nhiễm COVID-19

10/07/2021 - 12:35

PNO - Trong ngày 10 và 11/7, Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 17.000 công nhân Công ty Pou Chen Việt Nam (phường Hóa An, TP. Biên Hòa) để tầm soát COVID-19.

Ngành Y tế Đồng Nai huy động nhân viên cùng sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai thực hiện công tác lấy mẫu.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty Pounchen (TP. Biên Hoà, Đồng Nai)
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty Pou Chen (TP. Biên Hoà, Đồng Nai)

Theo TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, sáng 10/7, Đồng Nai đã ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong đó, 13 ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số chùm ca bệnh ở phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu.

Đáng lưu ý là trong 2 ngày qua, lực lượng chức năng liên tục ghi nhận các ca dương tính liên quan đến ổ dịch chợ Tân Biên, Phước Tân. Một số mẫu gộp tại chợ Hóa An cho kết quả dương tính đang chờ tách mẫu làm xét nghiệm PCR khẳng định.

Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam nằm sát với chợ Hóa An, là một trong những khu chợ được xác định có nguồn lây COVID-19 từ các chợ của TPHCM. Một số mẫu gộp tại chợ Hóa An cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang chờ tách mẫu để xác định chính xác người mắc COVID-19.

Lãnh đạo ngành Y tế nhận định, 3 ổ dịch tại các chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân có nguồn lây từ các chợ ở TP.HCM nên rất phức tạp. TP. Biên Hòa đã phong tỏa tạm thời 3 chợ nói trên và tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ.

Tối 9/7, TP. Biên Hòa cũng đã tạm ngưng hoạt động 3 khu chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân để điều tra, truy vết, ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Dự báo thời gian tới sẽ phát sinh các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các chợ trên, kéo theo số lượng F1, F2 tăng cao.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI