Đồng Nai: 10 ca ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp

14/10/2021 - 20:24

PNO - Từ ngày 8/10 đến nay, khoa Cấp cứu của BVĐK Đồng Nai đã tiếp nhận 10 bệnh nhân ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp, trong đó có 1 ca đã tử vong.

Tối 14/10, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đồng Nai cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận chữa trị nhiều ca ngộ độc rượu nặng, trong đó có 1 ca đã tử vong. Các ca còn lại đa phần đều phải thở máy, lọc máu và điều trị tích cực.

Bệnh nhân phải thở máy do ngộ độc rượu tại BVĐK Đồng Nai
Bệnh nhân phải thở máy do ngộ độc rượu tại BVĐK Đồng Nai

Theo đó, từ ngày 8/10 đến nay, Khoa Cấp cứu của BVĐK Đồng Nai đã tiếp nhận rải rác 10 bệnh nhân chuyển từ Trung tâm Y tế hoặc phòng khám đa khoa của huyện Nhơn Trạch với tình trạng chung là lơ mơ, hôn mê. Trong đó, 50% bệnh nhân phải thở máy, tiên lượng rất xấu. 

Đáng chú ý, bệnh nhân Nguyễn Văn T., 33 tuổi, ngụ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nhập viện ngày 12/10 khi hôn mê, nhiễm toan chuyển hóa mức độ nặng. Ngay lập tức bệnh nhân được lọc máu, thở máy nhưng tình trạng vẫn rất nặng. Các y, bác sĩ tiên lượng khả năng bệnh nhân sẽ tử vong cao. 
Trước đó, ông Nguyễn Văn Thành, 60 tuổi ngụ tại ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng nhập viện vào tối 9/10 trong tình trạng đau đầu, hôn mê, nhồi máu não, suy hô hấp và ngưng tim nhiều lần ngay khi nhập viện. Do tình trạng nặng nên gia đình đã xin xuất viện ngay sau đó. 

Hiện tại, có 4 ca được tiên lượng rất nặng và 1 ca tiên lượng tử vong do hôn mê sâu, nhiễm toan chuyển hóa mức độ nặng dù bệnh nhân đã được lọc máu và thở máy. Các ca còn lại đã cai được máy thở, có cải thiện nhưng tình trạng bệnh vẫn nặng.

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp, BVĐK Đồng Nai, 10 bệnh nhân trên tuy không nhập viện cùng lúc nhưng nhiều người lại ở cùng 1 xã và có thể mua rượu cùng 1 chỗ. Từ các triệu chứng của bệnh nhân, các bác sĩ dự đoán họ bị ngộ độc Methanol, tuy nhiên, phải chờ kết quả xét nghiệm. Hậu quả của ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp là rất nguy hiểm, nặng nhất là bệnh nhân tử vong. Những trưởng hợp khác, dù điều trị tích cực, bệnh nhân phục hồi nhưng khả năng sẽ mất thị lực hoàn toàn. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI