Động lực để bà Nga quyết tâm thoát nghèo

26/06/2024 - 15:39

PNO - Đêm trước khi nhận tiền hỗ trợ, bà không ngủ được, nằm suy tính xem sẽ dùng số tiền vào việc gì, sắm gì để phục vụ buôn bán.

Khi mọi người còn đang ngon giấc, bà Đỗ Thị Nga - 62 tuổi, hẻm 601 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10 - đã bắt đầu ngày mới với công việc nấu chè. Đến 6g sáng, khi những tia nắng đầu ngày xuất hiện trên những ngọn cây, thì bà Nga bắt đầu đẩy xe chè ra phố…

Dù xe chè của bà Nga đã rất quen thuộc với mọi người dân sống quanh khu vực, nhưng gần đây, đi ngang, ai cũng ngoái nhìn. Chẳng là chiếc xe chè cũ kỹ, sẫm màu của bà Nga đã được thay bằng chiếc xe hoàn toàn mới.

Bà Đỗ Thị Nga sau khi nhận vốn hỗ trợ đã mua xe mới để phát triển việc buôn bán
Bà Đỗ Thị Nga sau khi nhận vốn hỗ trợ đã mua xe mới để phát triển việc buôn bán

Bà Nga kể, hay tin là 1 trong 85 phụ nữ được Hội LHPN quận 10 chọn để trao vốn, bà mừng lắm. Đêm trước khi nhận tiền hỗ trợ, bà không ngủ được, nằm suy tính xem sẽ dùng số tiền vào việc gì, sắm gì để phục vụ buôn bán. Thế là, nhận được tiền, bà liền đi mua chiếc xe đẩy với giá 2,7 triệu đồng, lắp thêm các phụ kiện như giá đỡ, mái che. Số tiền còn lại bà mua bộ nồi và nguyên liệu. Nhìn chiếc xe mới với những ly sâm bổ lượng, chè đậu ván, đậu xanh… treo lủng lẳng, bà Nga cười: “Có chiếc xe mới này tôi bán đắt hơn, cuộc sống đã có phần phát triển”.

Chiếc xe mới nhỏ gọn nhưng tiện dụng, trưng bày được nhiều loại chè hấp dẫn. Xe còn có mái che mưa nắng. Khách hàng thường xuyên của bà Nga là các em học sinh, công nhân và những người luống tuổi. Ai nấy đều ghiền những ly chè thơm ngon, mát lạnh và đầy đặn của bà.

Gia đình bà Nga thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, 6 thành viên sống chen chúc trong căn nhà cấp 4 chật hẹp. Chồng bà, dù đã lớn tuổi và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, nhưng hằng ngày vẫn chạy xe ôm. Các con của bà công việc cũng không ổn định, ai thuê gì làm đấy. Vì thế, dù đã đến tuổi nghỉ ngơi, nhưng bà Nga vẫn phải sớm khuya với công việc buôn bán để kiếm thu nhập lo bữa cơm cho con cháu.

Với sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, bà Nga quyết tâm thay đổi cuộc sống của gia đình, phấn đấu mỗi ngày để thoát cảnh nghèo khó. “Dù lớn tuổi, nhưng tôi vẫn cố gắng không ngừng để mong có cuộc sống đủ đầy hơn. Được hội phụ nữ yêu thương trao cơ hội cho mình, tôi sẽ tận dụng hiệu quả số tiền được giúp đỡ để phát triển cuộc sống” - bà Nga quyết tâm.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong